Đội hình tuyển LMHT Việt Nam dự Asian Games 2022

Thứ hai, 29/05/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Những cái tên chính thức góp mặt trong đội hình đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đại diện Việt Nam tham dự Asian Games 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, danh sách các tuyển thủ đại diện cho Việt Nam tham dự Asian Games 2022 ở bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã chính thức được công bố. Cụ thể bao gồm:

Tên đầy đủNicknameVị trí
Lê Quang DuySofMHuấn luyện viên trưởng
Trần Duy SangKiayaĐường trên
Đỗ Duy KhánhLeviĐi rừng
Đặng Thanh PhêKatiĐường giữa
Lê Ngọc VinhGloryĐường giữa
Trần Quốc HưngArtemisXạ thủ
Trần Đức HiếuBieHỗ trợ

UPDATE: Slayder, Palette, Dia1 bị thay thế bằng Kati, Artemis và Bie do vướng vào các lùm xùm của SBTC Esports.

Cách đây ít giờ, hai tuyển thủ còn lại trong đội hình là Lê “Dia1” Phú Quý và Lê "Glory" Ngọc Vinh đã được công bố ở vị trí đường giữa. Như vậy là người chơi đường giữa hiện tại của GAM Esports, Đặng "Kati" Thanh Phê đã không được chọn. Xét trên phong độ của Kati tại giải đấu MSI 2023 vừa qua thì điều này cũng là dễ hiểu, bởi tâm lý người chơi đường giữa của GAM Esports quá kém.

Glory là một người chơi đường giữa rất toàn diện và có thể đi từ hòa đến thắng với mọi kèo đấu, mọi đối thủ tại VCS. Trong màu áo của Team Whales, anh đã giúp đội tuyển này leo đến hạng 4 VCS Mùa Xuân 2023 và đe dọa gạt giò cả những ông lớn như SBTC Esports hay Cerberus Esports.

Trong khi đó, Lê "Dia1" Phú Quý lại là cái tên từng làm chao đảo khu vực đường giữa của VCS. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Dia1 là cái tên xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Tuy nhiên, do một thời gian dài phải nghỉ thi đấu, phong độ của anh dạo gần đây không quá tốt.

Đội hình tuyển LMHT Việt Nam dự Asian Games 2022 285532
Phong độ phập phù của Kati khiến việc lựa chọn anh vào đội hình ASIAD 2022 là tương đối mạo hiểm (Ảnh: GAM Esports)

Với nòng cốt là các thành viên / cựu thành viên của GAM Esports, đội hình tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2022 đã có sẵn sự gắn kết và cần ít thời gian để làm quen, phối hợp. Slayder và Palette đã đi cặp với nhau tại Team Flash và SBTC Esports nên bộ đôi đường dưới này có thể thi đấu vô cùng ăn ý.

Bộ đôi Kiaya - Levi đã thi đấu cùng nhau trong thời gian dài và quá hiểu nhau, Slayder thì ở thời điểm hiện tại đã chuyển qua GAM, còn Palette từng là thành viên của GAM trong giai đoạn VCS Mùa Xuân 2020, vậy nên sẽ không mất quá nhiều công sức để bắt nhịp với những người đồng đội.

Dia1 cũng đã có khoảng thời gian gần một năm thi đấu cho GAM Esports (01/2020 - 11/2020), vậy nên chỉ có Glory là chưa từng khoác áo vàng đen.

Đội hình tuyển LMHT Việt Nam dự Asian Games 2022 285533
Levi nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò đội trưởng tuyển LMHT Việt Nam tại Asian Games 2022 (Ảnh: VIRESA)

Không chỉ sở hữu những tuyển thủ tốt nhất ở từng vị trí, đội hình tuyển LMHT Việt Nam còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi chuyên môn bậc nhất, không ai khác ngoài thần rừng Lê "SofM" Quang Duy.

Thay vì quay trở lại Trung Quốc để đầu quân cho một đội tuyển tại LPL Mùa Hè, SofM đã nghe theo tiếng gọi của Tổ Quốc, ở lại Việt Nam và nguyện đóng góp cho LMHT nước nhà ngày càng phát triển. ASIAD 2022 là giải đấu đầu tiên mà anh cống hiến ở vị trí huấn luyện viên. Mặc dù chưa có kinh nghiệm ở mảng này nhưng về tư duy chiến thuật và kiến thức ingame thì tại Việt Nam khó có ai so sánh được với "Duy Cầu Giấy".

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT