ASIAD: SofM được bổ nhiệm làm HLV Trưởng đội tuyển LMHT Việt Nam

Thứ bảy, 27/05/2023 14:06 PM (GMT+7)
A A+

SofM chính thức trở thành HLV Trưởng của đội tuyển Quốc Gia Việt Nam bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại Road to Asian Games 2022.

Nghe nội dung bài viết

Nhắc đến Lê “SofM” Quang Duy người hâm mộ chắc hẳn không thể không biết tới tuyển thủ xuất ngoại thành công nhất Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam ở khu vực LPL Trung Quốc. SofM mệnh danh là "Thần Rừng" của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam với danh hiệu Á quân tại giải đấu Chung Kết Thế Giới năm 2020, một thành tích mà cho đến hiện tại chưa có tuyển thủ Việt Nam nào làm được.

Với kinh nghiệm dày dặn và thành tích thi đấu xuất sắc, SofM đã chính thức được Hội Đồng Huấn luyện Quốc Gia tin tưởng trao cho vị trí Huấn Luyện Viên trưởng để dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, tranh tài tại sự kiện Road to Asian Games 2022 (tổ chức tại Macau, Trung Quốc từ ngày 15/6/2023).

sofm-1685153865.jpeg
SofM chính thức trở thành HLV Trưởng của đội tuyển LMHT Quốc Gia Việt Nam (Ảnh: VIRESA)

Tại cương vị này, SofM sẽ tham gia công tác huấn luyện các đội tuyển theo kế hoạch và phân công nhiệm vụ cũng như phối hợp với Hội đồng huấn luyện quốc gia môn thể thao điện tử và các bộ phận chuyên môn khác xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển các Đội tuyển Thể thao điện tử quốc gia Việt Nam.

“Lựa chọn của Hội đồng huấn luyện quốc gia sẽ thổi một làn gió mới vào thể thao điện tử. SofM là một nhân vật truyền cảm hứng. Với những kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế, SofM chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Road to Asia Games 2022 sẽ là một phép thử quan trọng trước khi bước vào đấu trường ASIAD”, ông Dương Vi Khoa, Phó Chủ tịch VIRESA phụ trách chuyên môn thể thao điện tử, chia sẻ.

sn-sofm-he-2021-1685154125.jpg
SofM được đông đảo người hâm mộ kỳ vọng ở Asian 2022

Trước sự kỳ vọng của Hội Đồng Huấn luyện Quốc Gia và đông đảo người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, SofM đã có những chia sẻ đầy quyết tâm:

"Mình hi vọng với kinh nghiệm và kiến thức đã được tích luỹ trong thời gian thi đấu, học hỏi tại nước ngoài sẽ có thể truyền tải và dẫn dắt đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam tranh tài và đạt được thành tích tốt tại sự kiện Road to Asian Games 2022 (tổ chức tại Macau, Trung Quốc từ ngày 15/6/2023).

Mong mọi người sẽ ủng hộ mình cùng đội tuyển Quốc Gia trong thời gian tới".

Road to Asian Games 2022 dự kiến có 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á tham dự. Kết quả của sự kiện này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế cũng như việc phân chia bảng đấu của các bộ môn tại Asian Games 2022. Vì vậy, sau khi được bổ nhiệm, nhiệm vụ đầu tiên của SofM chính là dẫn dắt Đội tuyển Thể thao điện tử quốc gia Việt Nam tham dự Road to Asian Games 2022 tới đây.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT