Các hãng máy cày trong cuộc đua giành quyền quảng cáo ... trong game

Thứ năm, 30/03/2023 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Việc quảng cáo trong game Farming Simulator thành công đến nỗi các hãng máy cày, máy gặt, máy gieo hạt thi nhau tìm đến.

Tại các nước phương Tây, máy móc phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp thường sẽ được chào bán tại các hội chợ địa phương hoặc trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Tuy nhiên khi thị trường ngày càng bão hòa và cạnh tranh, các nhà sản xuất đã tìm ra phương thức mới, hiệu quả hơn để quảng cáo sản phẩm của mình, đó là tạo một phiên bản mô phỏng trong game.

Một trong những tựa game nông trại đang được các hãng săn đón nhiều nhất ở thời điểm hiện tại là Farming Simulator. Theo nhà phát triển Giants Software, họ nhận được hàng trăm lời đề nghị mỗi năm về việc đem sản phẩm từ ngoài đời thật vào trong game. Các hợp đồng quảng cáo từ những hãng sản xuất máy kéo, xe kéo, máy gieo hạt, máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện đã đem tới cho nhà làm game một nguồn doanh thu khổng lồ đủ để trang trải chi phí.

Các hãng máy cày trong cuộc đua giành quyền quảng cáo ... trong game 263551
Tựa game Farming Simulator (Ảnh: Giants Software)

Trước đây, Giants Software phải chủ động liên lạc tới các hãng sản xuất máy móc nông nghiệp để xin được sử dụng hình ảnh của họ trong game. Còn giờ đây, hàng trăm nhãn hàng đang xếp hàng chờ nhà phát triển game này phê duyệt. Dẫu vậy, Giants Software không thể chọn tất cả mà phải cân nhắc một cách cẩn thận xem loại máy móc nào thực sự cần thiết trong game và sẽ đem lại cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất.

Việc chạy đua để được quảng cáo trong Farming Simulator ngày càng được quan tâm khi có hãng còn chờ tung ra sản phẩm mới đúng dịp mà tựa game này cập nhật, hay cung cấp các thông tin về sản phẩm chi tiết đến mức giống hệt ngoài đời thật. Một số hãng còn chơi lớn đến mức đưa cho Giants Software bản vẽ thiết kế của các sản phẩm (thứ được coi là tuyệt mật) để giúp nhà phát triển này mô phỏng lại sản phẩm trong game một cách chân thực hơn. Rõ ràng là Giants Software rất được các đối tác tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng.

Các hãng máy cày trong cuộc đua giành quyền quảng cáo ... trong game 263552
Tựa game Farming Simulator (Ảnh: Giants Software)

Được biết, trong tựa game Farming Simulator, người chơi sẽ bắt đầu lập nghiệp từ một anh nông dân nghèo, với đôi ba khoảng vườn nhỏ, máy móc thô sơ và nhà kho xộc xệch. Sau khi làm lụng chăm chỉ, bạn có thể mua thêm đất, sắm sửa các trang thiết bị hiện đại hơn, tiết kiệm được công sức và gieo trồng những vụ mùa bội thu.

Điều đáng nói là số lượng máy móc có thể đưa vào trong game là có hạn, bao gồm 500 sản phẩm ở phiên bản PC và 130 sản phẩm cho phiên bản Console, vậy nên là ... ai nhanh người nấy được. Studio phát triển game khá dè dặt khi nói về doanh thu mà họ kiếm được từ những hợp đồng quảng cáo, nhưng khẳng định rằng ưu tiên hàng đầu của họ vẫn là đem tới cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT