Quảng cáo

Sếp lớn Châu Á khẳng định đanh thép về vấn đề 'nhức nhối' của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 08/02/2022 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa vấn đề nhức nhối về mức tiền thưởng quá thấp cho các giải đấu nữ lại gây nên những ý kiến trái chiều cho người hâm mộ.

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA - WORLD CUP GỌI TÊN ĐT NỮ VIỆT NAM (nguồn: FPT Play)

Sau khi Asian Cup nữ 2022 khép lại, không chỉ tại Việt Nam người hâm mộ trên toàn Châu Á đã dấy lên những bình luận trái chiều xoay quanh mức tiền thưởng cho đội vô địch. Cụ thể, ĐT nữ Trung Quốc chính là đương kim quán quân của giải, tuy nhiên đội bóng này chỉ được nhận vỏn vẹn 1 triệu USD tiền thưởng. Trong khi đó chỉ tính riêng Asian Cup nam 2019, nhà vô địch đã được thưởng tới 3 triệu USD trong trận chung kết và tổng mức thưởng được nhận trong cả giải có thể lên tới 15 triệu USD. 

Điều đáng nói ở đây, Asian Cup 2022 chính là giải đấu đầu tiên mà các đội nữ nhận được tiền thưởng khi đạt được thành tích tốt nhất. Trả lời cho sự mâu thuẫn này, đại diện của AFC cho biết:

"Sự phát triển bình đẳng cho bóng đá nữ ở mọi cấp độ trên toàn châu lục chính là nhiệm vụ và sứ mệnh của chúng tôi. Asian Cup 2022 chính là sự đổi mới đầu tiên minh chứng rõ nét cho điều này. Các mức thưởng 1 triệu USD cho quán quân, 500 nghìn USD cho á quân và 150 nghìn USD cho 2 đội đồng hạng 3 chính là những bước đầu để AFC nâng cao tiêu chuẩn của giải".

[Downloader.la]-61ff81eb99192
Những đội không thể lọt vào bán kết như Việt Nam không nhận được thưởng từ giải đấu

Không chỉ tại Asian Cup, làn sóng đòi quyền "bình đẳng" cho bóng đá nữ đã có từ lâu trên toàn thế giới. Tiêu biểu, tại World Cup nữ 2019, rất nhiều các khẩu hiệu "trả lương công bằng" xuất hiện đầy rẫy các khán đài bởi tổng số tiền thưởng của giải chỉ là 30 triệu USD, trong khi đó với World Cup nam là 400 triệu USD.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với bóng đá nữ Việt Nam khi Huỳnh Như và các đồng đội đã xuất sắc giành quyền tham dự World Cup 2023 nhưng số tiền thưởng mà toàn đội được nhận không tương xứng như những kỳ tích khác của đội nam. 

Trong những động thái mới nhất, FIFA đã xác nhận World Cup nữ 2023 sẽ được tăng gấp đôi số tiền thưởng từ 30 triệu USD lên 60 triệu USD. Đây là tin không thể mừng hơn với bóng đá nữ Việt Nam nói riêng và các đội tuyển nữ trên toàn thế giới nói chung.

NÓNG: VFF ấn định tương lai của 'người đặc biệt', bóng đá Việt Nam có bước ngoặt lớn

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam tiền thưởng ĐT nữ bóng đá nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT