Quảng cáo

Nóng: ĐT Trung Quốc 'thay máu toàn diện', xác định trụ cột rời đội

Thứ ba, 08/02/2022 16:55 PM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc lên kế hoạch triệu tập thêm 10 cầu thủ trẻ và nhiều khả năng sẽ loại bỏ không ít trụ cột gây thất vọng trong thời gian qua.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau thất bại 1-3 trước Việt Nam, những vấn đề về chuyên môn của ĐT Trung Quốc đang được đem ra "mổ xẻ" và phân tích. Cũng chính vì lý do này mà LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đang lên kế hoạch để cải tổ lực lượng của ĐTQG và ưu tiên chính sách sử dụng các cầu thủ trẻ.

Theo thông tin của tờ Sohu, CFA đã quyết định triệu tập bổ sung 10 cầu thủ trẻ lên tập trung cùng ĐTQG ngay trong tháng 2 này. Hầu hết những cái tên này đều thuộc độ tuổi U23 và đang là trụ cột ở CLB chủ quản. Tiêu biểu nhất là Duan Liuyu, Gao Zhunyi, Yan Dinghao hay Jiang Shenglong.

Ngoài ra truyền thông Trung Quốc cũng tiết lộ HLV Li Xiaopeng có thể sẽ loại nhiều cầu thủ trụ cột từng đá chính trong trận đấu của ĐT Việt Nam. Trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Wu Lei, đội trưởng Wu Xi, Yu Dabao, Hao Junmin hay thủ môn Yan Junling...

[Downloader.la]-62023c5237fa6
ĐT Trung Quốc sẽ thay máu lực lượng sau trận thua Việt Nam

Đáng nói ở 2 trận đấu cuối cùng tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Trung Quốc cũng sẽ không triệu tập các cầu thủ nhập tịch. Hiện tại sau trận thua ĐT Việt Nam, Luo Guofu và Alan đã trở lại Brazil, còn Jiang Guangtai đã về Anh.

Đã hết cơ hội tham dự World Cup 2022 sau trận thua Việt Nam, 2 trận đấu còn lại của ĐT Trung Quốc gặp Ả Rập Xê Út và Oman chỉ còn mang tính chất thủ tục. Vì thế HLV Li Xiaopeng có thể mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ vừa được triệu tập như một phương án thử nghiệm. 

HLV Mai Đức Chung – người tạo ra phép màu cho bóng đá nữ Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT