Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA chốt tiền thưởng 'khủng' cho ĐT Việt Nam khi tham dự World Cup

Thứ hai, 07/02/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã ấn định số tiền thưởng tại World Cup nữ 2023.

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA - WORLD CUP GỌI TÊN ĐT NỮ VIỆT NAM (nguồn: FPT Play)

Như đã đưa tin, khi tham dự World Cup 2023 ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được những khoản tiền hỗ trợ khổng lồ tới từ FIFA. Mới đây nhất, ông Gianni Infantino - chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức lên tiếng ấn định số tiền thưởng tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới. 

Cụ thể, số tiền thưởng tại World Cup nữ 2023 sẽ ít nhất lên tới 60 triệu USD, đáng chú ý con số này gấp đôi số tiền thưởng ở kỳ World Cup 2019 - chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD. Như vậy khi tham dự giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam có thể được nhận hơn 1 triệu USD so với dự kiến ban đầu chỉ là 750 nghìn USD. Tương ứng theo đó, số tiền mà LĐBĐ Việt Nam và các CLB chủ quản được hỗ trợ cũng sẽ tăng theo đáng kể. 

[Downloader.la]-61ff819bc77e4
FIFA chốt tiền thưởng 'khủng' cho ĐT Việt Nam khi tham dự World Cup

Không những vậy, nếu như giành được những chiến thắng hay lọt sâu vào các vòng knock-out tại World Cup, các Chiến binh Sao Vàng của chúng ta sẽ lại tiếp tục nhận được thêm những khoản tiền thưởng được tăng dần tùy theo thành tích.

Sở dĩ, FIFA quyết định tăng mạnh tay số tiền thưởng cho các đội bởi vì World Cup nữ 2023 có số đội tham dự nhiều hơn, từ 24 lên 32 đội tuyển. Bên cạnh đó, việc nhận được nhiều sự quan tâm tại World Cup nữ 2019 cũng giúp cho hình ảnh của giải đấu được lan tỏa rộng rãi hơn, đây là cơ sở để thu hút thêm được những nhà tài trợ "khủng". 

Dù chưa có mức thưởng cụ thể cho từng đội, tuy nhiên việc tăng gấp đôi tiền thưởng tổng đã được thông qua, điều này phần nào đã sớm "bơm doping" cho ĐT Việt Nam nói riêng và các đội tuyển khác nói chung, hứa hẹn một giải đấu vô cùng hấp dẫn. 

Tham dự World Cup, Việt Nam được FIFA thưởng nóng 'nhiều không tưởng'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam Việt Nam tham dự World Cup tiền thưởng ĐT Việt Nam tiền thưởng bóng đá nữ World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT