Quảng cáo

ĐT Việt Nam nguy cơ mất 'trụ cột HAGL' ở trận gặp Australia

Thứ tư, 12/01/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Những quy định nhập cảnh mới của Australia có thể là yếu tố gây nên những bất lợi về mặt nhân sự cho ĐT Việt Nam.

Ngày 27/1 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Australia trong khuôn khổ lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á. Trước đó, ngày 21/1 toàn đội sẽ lên đường bay thẳng sang nước này.  

Theo những quy định nhập cảnh mới nhất của nước Australia, những người tới đây sẽ bắt buộc phải đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng covid-19, cộng thêm đó là phải có giấy xét nghiệm âm tính covid-19 RT-PCR trong vòng 72 tiếng.

Chiếu theo quy định này, toàn đội Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được điều kiện số 1 khi BHL và các cầu thủ đã tiêm đủ 3 mũi vắc-xin. Trong điều kiện số 2 về cơ bản nếu như chúng ta phòng chống dịch tốt sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Với Hoàng Đức, tiền vệ này dương tính từ ngày 6/1 và may mắn đã cho kết quả âm tính 2 lần trong những ngày gần đây, hiện anh đang chờ kết quả chính thức để quay trở lại. Nhưng trường hợp của Văn Toàn hiện mới chỉ phát hiện dương tính với covid-19 và vẫn đang phải tự theo dõi sức khỏe.

NÓNG: ĐT Việt Nam có thể mất trụ cột quan trọng khi gặp ĐT Úc 103475
Hoàng Đức đã cho kết quả âm tính nhưng Văn Toàn thì chưa.

Từ giờ tới lúc hội quân và lên đường sang Australia, cả 2 tuyển thủ của chúng ta còn khoảng 1 tuần để bình phục và trở lại. Cụ thể, sớm nhất là ngày 18/1 (72 tiếng trước khi nhập cảnh) và muộn nhất là ngày 20/1, cả Hoàng Đức và Văn Toàn đều phải cho kết quả âm tính theo phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

Trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá khả quan, trong khi cơ hội để Văn Toàn kịp cùng đội di chuyển sang Australia là khá thấp. Nếu vậy, ông Park sẽ gặp khó khi mất đi một 'vũ khí lợi hại' trên hàng tấn công.

Đây sẽ là một tổn thất vô cùng to lớn của ĐT Việt Nam bởi trước đó do “cơn bão” chấn thương chúng ta đã mất đi những cầu thủ quan trọng khác như: Văn Hậu, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Đình Trọng…

Sau khi đối đầu với ĐT Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quay trở về nước để tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1/2 (mùng 1 Tết Âm lịch).

Tuyển thủ Việt Nam báo tin vui cho NHM sau khi dương tính covid-19

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Úc Việt Nam vs Úc ĐT Việt Nam vs ĐT Úc Hoàng Đức Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT