Quảng cáo

ĐT Thái Lan bất ngờ đặt 'mục tiêu khiêm tốn' tại giải AFF Cup nữ

Thứ bảy, 25/06/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của ĐT Thái Lan khẳng định Voi chiến chỉ đặt mục tiêu cọ xát và học hỏi tại AFF Cup nữ lần này.

Nghe nội dung bài viết

Giải AFF Cup nữ 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 4/7. ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng B cùng với các đối thủ ĐT nữ Campuchia, ĐT nữ Lào, ĐT nữ Myanmar và ĐT nữ Bruinei. Trong khi đó, bảng A có phần khốc liệt hơn khi quy tụ ĐT Thái Lan, Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore và nữ Philippines. 

Nhìn vào tương quan giữa 2 bảng đấu có thể đánh giá, ĐT nữ Việt Nam và Myanmar là 2 đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất tại bảng A. Với bảng B, tấm vé vào chơi tại bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh căng thẳng của ĐT Thái Lan, Úc và Philippines. 

Nhận thấy rõ năng lực và cơ hội của mình, Voi Chiến đã đặt mục tiêu tương đối khiêm tốn trong lần tham dự này. Cụ thể, ĐT Thái Lan chỉ mong muốn cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, đó cũng là lí do vì sao họ lại triệu tập rất nhiều những cầu thủ trẻ. 

"Giải VĐQG nữ Thái Lan vừa mới kết thúc, chúng tôi khó lòng có được những cầu thủ tốt nhất do tất cả phải trải qua một mùa giải vô cùng mệt mỏi. Tôi có tham khảo ý kiến của Liên đoàn và nhận được sự tán thành cho việc để ĐT Thái Lan đem cầu thủ trẻ tới AFF Cup. Chúng tôi sẽ hướng tới tương lai, bởi vậy ở lần tham dự này mục tiêu của toàn đội sẽ chỉ là tích lũy thêm kinh nghiệm", HLV Miyo Okamoto của ĐT nữ Thái Lan chia sẻ. 

thai-lan-6537
ĐT Thái Lan chỉ đặt mục tiêu cọ xát tại giải AFF Cup nữ

Dù có tới 4 lần lên ngôi tại AFF cup nữ, tuy nhiên ĐT Thái Lan đã đánh mất đi vị thế của mình. Trong những năm trở lại đây, ĐT nữ Việt Nam mới là cái tên thống trị bản đồ bóng đá Đông Nam Á. Huỳnh Như và các đồng đội liên tục gặt hái thành công tại những giải đấu trong khu vực. Bên cạnh đó, sự vươn mình của Philippines hay Myanmar phần nào đó cũng gián tiếp tác động vào sự thoái trào của Voi Chiến. 

Tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Úc sẽ thực sự là một gã khổng lồ trên hành trình tới ngôi vương, liệu rằng đội bóng nào sẽ tạo nên được bất ngờ trước các cầu thủ tới từ xứ sở chuột túi. 

Highlights nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ĐT nữ Thái Lan AFF Cup ĐT nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo