Quảng cáo

Cựu cầu thủ U16 Barca: ‘Quang Hải có thể thi đấu ở bất cứ đâu’

Thứ bảy, 25/06/2022 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Hendrio Araujo, cựu cầu thủ U16 Barca đang khoác áo CLB Bình Định cho rằng Quang Hải sở hữu những tố chất giúp anh dễ dàng thích nghi với môi trường mới.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Quang Hải vẫn đang là vấn đề được quan tâm sau khi cầu thủ này kết thúc hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/04. Lúc này, bến đỗ tiếp theo của Quang Hải vẫn đang là một ẩn số. Mới đây, ông Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của chân sút sinh năm 1997 đã hé lộ những diễn biến mới nhất về thương vụ Quang Hải xuất ngoại.

Theo đó, Quang Hải đã chính thức ký Hợp đồng dài hạn với CLB vào cuối tuần trước. Hôm 23/6, cầu thủ này đã hoàn thành thủ tục và nhận Visa lao động. Sau khi quay trở lại Pháp và vượt qua thủ tục cuối cùng là kiểm tra sức khỏe, tuyển thủ của ĐT Việt Nam sẽ được CLB mới công bố trên Fanpage.

288605927_10221922235266848_5586867268044107134_n
Kiểm tra y tế thành công, bến đỗ mới của Quang Hải sẽ được công bố

Hendrio Araujo, cựu cầu thủ U16 Barca đang khoác áo CLB Bình Định mới đã có buổi trò chuyện với Zing về trường hợp của Quang Hải. Với kinh nghiệm từng ăn tập tại châu Âu trước khi sang Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1994 có những nhận xét và đưa ra lời khuyên cho Quang Hải:

"Quang Hải là cầu thủ giỏi và có thể thi đấu ở bất cứ đâu. Điều quan trọng là cậu ấy cần thời gian để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn. Bóng đá ở châu Âu rất khác. Trận đấu diễn ra nhanh hơn, có cường độ cao hơn. Tôi tin cậu ấy sẽ làm tốt. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi cậu ấy có nền tảng kỹ thuật tốt.

Cậu ấy sở hữu cái chân trái tuyệt vời. Ngoài kỹ thuật, cậu ấy có ý thức chiến thuật tốt và sẽ thích nghi được với môi trường mới. Khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cũng sẽ giúp ích cho Quang Hải. Không chỉ thế, cậu ấy cũng phải cần thêm một chút may mắn để tìm được một HLV hiểu được mình và trao cho cậu ấy cơ hội", tiền vệ thuộc biên chế CLB Bình Định chia sẻ.

c92a2297-9899-404b-ad7e-ab7dba2e6cee
Hendrio Araujo tin rằng Quang Hải là cầu thủ giỏi và có thể thi đấu ở bất cứ đâu

Ngoài ra, Hendrio còn đưa ra đánh giá chung về bóng đá Pháp so với các quốc gia khác ở châu Âu. Anh nói: "Tôi chưa có cơ hội đối đầu với đội bóng Pháp nào nhưng cũng biết rằng môi trường này đòi hỏi nhiều thể lực. So với bóng đá Đức, bóng đá Pháp ít kỹ thuật hơn nhưng nặng về thể lực hơn. Trong khi đó, bóng đá Tây Ban Nha có cường độ và kỹ thuật cao còn bóng đá Anh đang ở đẳng cấp cao nhất".

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đắc Văn, hợp đồng của Quang Hải ký với 1 CLB tại Pháp có giá trị khoảng 2 mùa giải. Ông cũng khẳng định đây hoàn toàn là bản hợp đồng về chuyên môn và không mang tính thương mại.

Hiện nay, Quang Hải đang ở Việt Nam và vẫn đang duy trì tập luyện tích cực để giữ thể lực khi hoàn tất mọi thủ tục hợp đồng với bến đỗ mới và trở lại Pháp.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải cựu cầu thủ U16 Barca Hendrio Araujo tương lai của Quang Hải bến đỗ mới Quang Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT