Quảng cáo

Xác định 4 đội vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Tây Á

Thứ bảy, 25/06/2022 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Vòng bảng AFC Cup 2022 khu vực Tây Á đã chính thức khép lại và 4 cái tên xuất sắc nhất lọt vào bán kết đã được lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

AFC Cup 2022 khu vực Tây Á bao gồm 12 đội được chia thành 3 bảng. Bảng A có sự hiện diện của Al-Seeb, Al-Kuwait, Jableh và Al-Ansar. Bảng B bao gồm: Al-Arabi, Al-Riffa, Dhofar và Shabab Al-Khalil. Trong khi đó bảng C gồm những cái tên là East Riffa, Tishreen, Nejmeh và Hilal Al-Quds.

Toàn bộ các trận đấu tại AFC Cup khu vực Tây Á đã được diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua. Tại bảng A, trải qua 3 lượt trận thì đại diện của Oman - Al-Seeb đứng nhất bảng và đi tiếp với 6 điểm sau 2 chiến thắng cùng 1 trận thua, hiệu số dương 4. Về nhì là Al-Kuwait với 5 điểm cùng hiệu số dương 1.

Tishreen-v-Nejmeh-Group-C-AFC-Cup-2022(3)
Sau 3 lượt trận, Al-Seeb dẫn đầu bảng A AFC Cup 2022 khu vực Tây Á

Ở bảng B, đại diện Kuwait - Al-Arabi về nhất và có tấm vé vào bán kết với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa). Xếp thứ 2 tại bảng là đại diện Bahrain - Al-Riffa với 6 điểm cùng hiệu số dương 2. Ở bảng đấu còn lại, East Riffa cũng ghi tên mình vào bán kết với ngôi đầu bảng. Đội đứng phía sau là đại diện Syria - Tishreen.

Như vậy 3 cái tên đứng đầu mỗi bảng là Al-Seeb, Al-Arabi và East Riffa đã ghi tên mình vào vòng Bán kết AFC Cup 2022. Cái tên còn lại là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 3 bảng. Với 6 điểm cùng hiệu số dương 2, Al-Riffa của Bahrain đoạt tấm vé cuối cùng để tới vòng 4 đội mạnh nhất khu vực Tây Á.

AFC-CUP-2022---Match
Al-Riffa đoạt tấm vé cuối cùng vào Bán kết AFC Cup 2022 khu vực Tây Á

2 đội thắng trong trận bán kết AFC Cup 2022 khu vực Tây Á sẽ tiến vào trận chung kết. Và đội thắng ở trận đấu này sẽ là cái tên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết của AFC Cup toàn châu lục. Đối thủ còn lại trong trận chung kết đặc biệt này sẽ là đội mạnh nhất ở những khu vực còn lại (Đông Nam Á, Nam Á, Đông Á).

Cụ thể sau vòng bảng, 4 đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á sẽ đá bán kết để chọn 2 đội vào chung kết khu vực ASEAN. Đội thắng chung kết khu vực ASEAN sẽ đá bán kết liên khu vực với đội nhất bảng D (khu vực Nam Á), đội nhất bảng J (khu vực Đông Á), đội thắng chung kết khu vực Trung Á. Hai đội thắng bán kết liên khu vực sẽ gặp nhau ở chung kết liên khu vực và chọn ra cái tên so tài với đội mạnh nhất Tây Á. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
AFC Cup 2022 AFC Cup khu vực Tây Á AFC Cup khu vực phía Tây vòng bảng AFC Cup 2022 Bán kết AFC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo