Quảng cáo

NHM Việt Nam nhận tin 'không thể vui hơn' trước thềm World Cup

Thứ năm, 23/06/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tận hưởng trọn vẹn các kỳ World Cup nam và nữ với sự góp mặt của những cô gái vàng.

Nghe nội dung bài viết

Trong năm nay, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ trở lại với VCK World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 12. 32 đội tuyển đại diện các châu lục tham dự World Cup 2022 đã được xác định qua những trận đấu Vòng loại và play-off kịch tính, hứa hẹn mang đến một đấu trường thế giới đầy hấp dẫn.

Ngay sau World Cup 2022 dành cho các đội tuyển nam, World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand. Đáng chú ý, World Cup nữ 2023 sẽ chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên kỳ tích giành vé tại VCK Asian Cup 2022.

Mới đây, tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại World Cup 2022 và World Cup nữ 2023. Theo đó, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) nhiều khả năng sẽ dốc hầu bao để sở hữu bản quyền truyền hình chính thức của hai kỳ World Cup sắp tới.

Được biết, VTV cũng sẽ phải cạnh tranh với những đơn vị truyền hình có tiềm lực tài chính khác có có được bản quyền phát sóng World Cup. Tuy nhiên, VTV cũng có lợi thế nhất định vì LĐBĐ Thế giới (FIFA) thường ưu tiên cho những đơn vị đài truyền hình quảng bá.

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Ai cũng là người xứng đáng-111722
VTV dự định mua bản quyền phát sóng World Cup 2022 và World Cup nữ 2023 - giải đấu có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam

Ở kỳ World Cup gần nhất năm 2018, việc sở hữu bản quyền truyền hình World Cup cũng là chủ đề nóng được đặc biệt quan tâm. Khi đó, phải sát ngày giải đấu diễn ra, VTV mới sở hữu được quyền phát sóng nhờ sự hỗ trợ của các tập đoàn mạnh trong nước khi giá của mua gói bản quyền World Cup lên tới 12 triệu USD.

Ngoài World Cup 2022 của đội tuyển nam, chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại chờ đợi World Cup nữ 2023 đến thế. ĐT nữ Việt Nam đã chinh phục được giấc mơ World Cup khi đánh bại ĐT nữ Thái Lan và Đài Loan ở vòng play-off để giành vé dự World Cup nữ 2023.

Hiện tại, các đội bóng dự World Cup nữ 2023 vẫn chưa chốt vì còn khu vực châu Âu thi đấu vào tháng 2/2023. Đại diện của châu Á tham dự gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam. ĐT nữ Thái Lan vẫn còn cơ hội dù phải đá play-off với châu lục khác.

Thái Lan gọi sao trẻ nước Anh đấu Việt Nam ở giải AFF

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
NHM Việt Nam CĐV World Cup ĐT Việt Nam nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT