Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc lo sợ bị Việt Nam, Thái Lan 'vượt mặt' tại World Cup 2026

Thứ ba, 21/06/2022 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian gần đây sự phát triển của bóng đá Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại. Họ đang dần đánh mất niềm tin của NHM và truyền thông nước nhà.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết nhắc đến 2 đội bóng hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á hiện tại là Việt Nam, Thái Lan. Tác giả bày tỏ sự lo lắng với tốc độ phát triển của ĐNÁ sẽ khiến bóng đá Trung Quốc ngày càng tụt lùi. 

Bài viết có tiêu đề: “Sự trỗi dậy của hai gã khổng lồ ở Đông Nam Á, đội tuyển bóng đá quốc gia bị ảnh hưởng: World Cup 2026 gặp khó khăn”.

Tờ Sohu viết: “Việt Nam và Thái Lan, những đội đã bỏ lỡ World Cup 2022 đã bắt đầu đặt mục tiêu đến World Cup 2026 và rất tự tin về tham vọng của họ. Đây sẽ là một tin xấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc.

Theo truyền thông Việt Nam, cả đội tuyển bóng đá nam Thái Lan và đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đều có tham vọng tham dự World Cup 2026. Nguyên nhân chính là do kỳ World Cup tới sẽ mở rộng thành 48 đội, với 8,5 suất ở Châu Á cho nhiều đội hơn. Tăng cơ hội dự giải cho những đội bóng ở nhóm dưới.

Ngoài ra, giới truyền thông cả 2 nước cho rằng cả bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam đều đang có đà phát triển tốt, và cả hai đội đều được kỳ vọng sẽ hoàn thành được mục tiêu dự World Cup 2026.”

vff_2069-1633651260169-1522
Báo Trung Quốc lo ngại bóng đá ĐNÁ sẽ vượt mặt ĐTQG nước nhà

Tác giả bài viết nhấn mạnh, trước năm 2010 thì bóng đá Đông Nam Á chưa được đánh giá cao. Tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của công tác đào tạo trẻ của các đội như Indonesia, Malaysia và đặc biệt là Thái Lan, Việt Nam, họ đã vươn tầm châu lục, thậm chí còn sánh ngang với ĐTQG Trung Quốc.

Tiếp đến, tờ Sohu nhắc lại 2 trận thua của ĐTQG Trung Quốc trước ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trong khoảng 3 năm trở lại đây: “Theo thống kê, lần gần nhất đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đối đầu với đội tuyển bóng đá nam Thái Lan là tại Cúp bóng đá nam Trung Quốc năm 2019, khi đó chúng ta đã để thua người Thái với tỷ số 1-2. Ngoài ra, trận đấu gần đây nhất đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, đội tuyển bóng đá Trung Quốc đã thua 1-3.

2 trận thua này đã cho thấy đội tuyển bóng đá nước nhà đã bị đánh bại bởi hai đội bóng này. Việc các đại gia Đông Nam Á bị vượt mặt chỉ còn là vấn đề thời gian, bởi sức mạnh của đội tuyển bóng đá quốc gia trong thời gian qua vẫn trì trệ, nhưng các đội tuyển khác đã phát triển nhanh chóng" - Tờ Sohu nhận định 

U19 Việt Nam trình làng thủ môn Việt kiều Đức cao 1m90

Báo Thái Lan: ‘J-League quá nhỏ bé, Quang Hải gia nhập CLB cũ của Eric Cantona’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Trung Quốc Việt Nam Thái Lan World Cup 2026
Xem thêm
TIN NỔI BẬT