Quảng cáo

Campuchia dọa sa thải HLV Nhật Bản nếu không giành huy chương SEA Games 32

Thứ hai, 31/10/2022 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Campuchia đưa tin, tương lai của HLV Keisuke Honda sẽ được ấn định tùy vào thành tích của đội bóng này tại SEA Games 32.

Những năm qua, các đội tuyển trong khu vực luôn trỗi dậy mạnh mẽ và giành được những danh hiệu lớn nhỏ. Có thể kể đến như: ĐKVĐ AFF Cup - ĐT Thái Lan, ĐKVĐ SEA Games, ĐKVĐ U23 Đông Nam Á - U23 Việt Nam, ĐKVĐ U16 Đông Nam Á - U16 Indonesia, ĐKVĐ U19 Đông Nam Á - U19 Malaysia. Việc các đối thủ liên tục xưng vương khiến cho các đội ở nhóm sau càng trở nên vội vàng trong việc đẩy mạnh sự phát triển, trong đó có Campuchia. 

Ý đồ của Campuchia rất rõ ràng, LĐBĐ nước này liên tục cử những cầu thủ trẻ tham những giải trong và ngoài khu vực. Mục đích là để các cầu thủ sớm được va vấp và có được một lực lượng tốt nhất tại những giải đấu lớn vào các năm sau. Tại SEA Games 32, Campuchia sẽ là nước chủ nhà, do đó các chiến binh Angkor hạ quyết tâm sẽ gặt hái được những tấm huy chương ngay trên sân nhà của mình. Thậm chí, thành tích của Campuchia tại SEA Games 32 còn được gắn liền chặt chẽ tới chiếc ghế của HLV Keisuke Honda.

"Tôi sẽ làm hết khả năng của mình để Campuchia có danh hiệu đầu tiên, mục tiêu khả thi nhất là tại SEA Games 32. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng tới tương lai của tôi. Nếu không có được những kết quả tốt, tôi hoàn toàn có thể sẽ phải ra đi", HLV Keisuke Honda chia sẻ trên Khmer Times.

Campuchia dọa sa thải HLV Nhật Bản nếu không giành huy chương SEA Games 32 211829
HLV Keisuke Honda: 'Tôi có thể ra đi nếu như Campuchia không có huy chương tại SEA Games 32'

"Thái Lan và Việt Nam đang đầu tư rất mạnh vào bóng đá, đó là điều Campuchia nên học tập. Để rút ngắn khoảng cách về trình độ cũng như bắt kịp xu thế của bóng đá hiện đại, Campuchia buộc phải đầu tư mạnh tay hơn. Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng Campuchia vẫn sẽ giữ được sự quyết tâm này. Tầm nhìn và định hướng hiện giờ đang là rất tốt", nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ thêm.

Việc Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 32 là câu chuyện không hề đơn giản. Ở khu vực Đông Nam Á hiện tại, thầy trò HLV Keisuke Honda cần phải vượt trội so với Singapore, Myanmar, Philippines, trước khi nghĩ tới những Indonesia, Malaysia hay xa hơn là Việt Nam, Thái Lan. 

'Ronaldo Việt Nam' báo tin buồn cho HLV Park sát thềm AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT