Quảng cáo

Chuyên gia châu Âu: 'Việt Nam sẽ không đi vào vết xe đổ của MU'

Thứ hai, 31/10/2022 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Richard Harcus cho rằng ĐT Việt Nam vẫn sẽ làm tốt sau khi chia tay HLV Park Hang-seo.

Câu chuyện HLV Park Hang-seo quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông, chuyên gia trong khu vực. 

Mới đây nhất, chuyên gia bóng đá Richard Harcus đã có cuộc trò chuyện với Bongdaplus về vấn đề này. Theo đó, khi được phóng viên hỏi, liệu ĐT Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang-seo có đi theo vết xe đổ của MU khi chia tay Sir Alex hay không, vị chuyên gia này khẳng định:

DONG0063-1 (1)
HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam vô địch SEA Games 30 (Ảnh: VFF)

"Không. Tôi nghĩ hai trường hợp mà anh nhắc tới kể trên là khác nhau. David Moyes kế nhiệm Sir Alex, trong vai trò HLV trưởng M.U. Ông ấy đã thay đổi những điều không nên thay đổi tại CLB này. Tôi dám chắc rằng nếu được quay ngược lại thời gian, David Moyes sẽ không bao giờ tái diễn lại những sai lầm ấy.

Còn về câu chuyện ở ĐT Việt Nam, người kế nhiệm ông Park sẽ đối diện với những áp lực và thách thức. Quả thực, tôi rất mong VFF có thể tìm kiếm một HLV hiểu thật sâu bóng đá Việt Nam, cũng như thấu cảm văn hóa bóng đá và tình cảm của người Việt. Đó cũng là lý do mà tôi cho rằng, những HLV như Lee Young Jin, Gong Oh Kyun hay Philippe Troussier sẽ là những ứng viên xứng đáng thay thế HLV Park.

Riêng với Phillippe Troussier, tôi từng có thời gian theo dõi ông ấy tại PVF cũng như gặp gỡ vị HLV này tại Hà Nội trước dịch Covid-19. Đó là một HLV tuyệt vời, kiến thức bóng đá khổng lồ và là mẫu người mà bất cứ ai khi gặp gỡ cũng dành sự nể trọng. Ông Troussier cũng rất thân thiện, khiêm nhường với những người xung quanh. Đó sẽ là cơ sở để tôi tin vào thành công của ông Troussier, nếu một ngày ông trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam".

Về phía VFF, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết ở thời điểm hiện tại, VFF sẽ không công bố bất kỳ thông tin nào về danh sách ứng viên thay cho HLV Park Hang-seo do bản hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa đáo hạn.

Vượt các ông lớn, bóng đá Việt Nam hiên ngang dẫn đầu châu Á ở BXH đặc biệt

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT