Quảng cáo

Vượt các ông lớn, bóng đá Việt Nam hiên ngang dẫn đầu châu Á ở BXH đặc biệt

Chủ nhật, 30/10/2022 20:37 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo cáo mới nhất của Nielsen, Việt Nam là đất nước có tỉ lệ fan hâm mộ cao nhất châu Á năm 2022.

Trang Nielsen mới đây đã đưa ra báo cáo mới nhất về bóng đá thế giới năm 2022, trong đó bao gồm thống kê về tỉ lệ fan hâm mộ bóng đá tại châu Á. Theo đó, Đông Nam Á đóng góp lên tới 6 đại diện trong số top 12. Đặc biệt, Việt Nam đứng đầu tiên trong thống kê này (với tỉ lệ số lượng người hâm mộ bóng đá lên tới 75%).

Các nền bóng đá Đông Nam Á khác cũng có trong thống kê bao gồm Indonesia ở vị trí thứ 3 với 69%, Thái Lan ở vị trí thứ 5 với 58%, Malaysia nằm ở vị trí thứ 7với tỉ lệ 53%, Singapore nằm ở vị trí thứ 11 với 43% và cuối cùng là Philippines với tỉ lệ 35%.

Bóng đá Việt Nam đứng đầu châu Á ở chỉ số đặc biệt 211148
Việt Nam là nước có tỉ lệ fan bóng đá cao nhất châu Á (Ảnh: Southeast Asia Stats)

Theo sau Việt Nam trong bảng xếp hạng trên là UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất) với tỉ lệ 70% người dân là fan hâm mộ bóng đá. Trong số top 3, Indonesia cũng là đất nước mà số lượng người hâm mộ bóng đá đạt được đỉnh cao. Còn nhớ trận chung kết U16 Đông Nam Á, người hâm mộ Indonesia đã phủ kín sân vận động Maguwoharjo để cổ vũ cho thầy trò HLV Bima Sakti đánh bại U16 Việt Nam. Thống kê này cho thấy bóng đá Đông Nam Á đang nhận được sự chú ý vô cùng lớn trên bản đồ bóng đá châu lục, cũng như bóng đá thế giới trong tương lai.

Về phía Việt Nam, chính lứa cầu thủ U19 thuộc lò đào tạo HAGL đã khởi nguồn cho người hâm mộ trở lại với tình yêu bóng đá với những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... Tuy nhiên, phải tới sau khi VCK U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, bóng đá Việt Nam mới thực sự sống dậy trở lại với những người yêu bóng đá.

Cũng kể từ đó, các cấp đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo liên tục gặt hái được thành công vượt bậc với những kỷ lục chưa từng có: 2 lần liên tiếp giành HCV SEA Games môn bóng đá nam, vô địch AFF Cup 2018 và lần đầu tiên vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022...

Nữ vương Đông Nam Á được đầu tư 'cực khủng' cho mục tiêu World Cup 2023

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT