Quảng cáo

Trọng tài 'giúp sức' cho HAGL trong cuộc chiến trụ hạng nhận án phạt không tưởng

Chủ nhật, 30/10/2022 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài điều khiển trận đấu giữa HAGL với Bình Định đã phải nhận án phạt hà khắc sau những quyết định sai lầm.

Ở những trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng 22 Night Wolf V-League 2022 đã xuất hiện sai sót nghiêm trọng của trọng tài. Theo đó, trong khi điều khiển trận đấu giữa HAGL với Bình Định trên sân Pleiku, trọng tài Ngọc Nhớ đã quyết định cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty ở những phút bù giờ của trận đấu. Theo "vị vua áo đen", Bình Định đã phạm lỗi với Minh Vương trong vòng cấm. Quyết định này đã giúp HAGL có được 1 điểm ở những giây cuối cùng.

Tuy nhiên, các cầu thủ của Bình Định đã có những phản ứng gay gắt khi cho rằng Minh Vương tự ngã. Sau trận đấu, cũng xuất hiện nhiều luồng thông tin liên quan đến tình huống này.

Sau trận đấu, ban trọng tài VFF đã tiến hành xem xét lại băng hình và khẳng định việc trọng tài Ngọc Nhớ thổi penalty cho HAGL là quyết định sai lầm. Điều này đồng nghĩa với việc sai sót trên đã làm thay đỏi kết quả của trận đấu khi đội khách bị mất 3 điểm một cách oan ức. Thậm chí, điều này còn khiến thay đổi kết quả của giải đấu khi Topenland Bình Định đang nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch còn HAGL nằm trong nhóm trụ hạng.

Với sai lầm nghiêm trọng của mình, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã bị treo còi đến hết mùa giải V-League 2022, không được tham gia làm nhiệm vụ ở các trận đấu còn lại.

Trọng tài 'giúp sức' cho HAGL trong cuộc chiến trụ hạng nhận án phạt không tưởng 211096
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ bị treo còi đến hết mùa giải 2022. (Ảnh: VPF)

Trước đó, ở V-League 2022 đã xuất hiện nhiều sai sót của các trọng tài như trường hợp của trọng tài FIFA Ngô Duy Lân, Nguyễn Mạnh Hải... Tuy nhiên, những trọng tài này chỉ bị treo còi từ 1 - 2 vòng đấu. Chính vì vậy có thể thấy án phạt mà Trần Ngọc Nhớ phải nhận là rất hà khắc.

Cũng chính trọng tài nhớ trước đó đã bị hành hung tại giải hạng Nhì Quốc gia 2022 sau những quyết định của mình. Nhiều cổ động viên cảm thấy khó hiểu khi Ban trọng tài lại đưa một trọng tài bắt giải hạng Nhì điều khiển một trận cầu đinh tại V-League.

Vụ Quang Hải không đá AFF Cup xuất hiện tình tiết mới, HLV Park nín thở chờ

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT