Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam chọn Campuchia làm quân xanh, quyết gây bất ngờ tại ĐNÁ

Thứ bảy, 29/10/2022 10:42 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia sẽ có trận giao hữu với ĐT Campuchia trước thềm AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, Mãnh Hổ cũng sẽ có thêm một màn cọ xát với ĐT Maldives.

Mới đây, LĐBĐ Malaysia đã công bố lịch thi đấu giao hữu của ĐTQG nước này trước thềm AFF Cup 2022. Theo đó, Mãnh Hỗ đã chọn được 2 "quân xanh" cho mình là ĐT Campuchia và ĐT Maldives. Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ gặp ĐT Campuchia vào ngày 9/12 tại Bukit Jalil. Tới ngày 14/12, thầy trò HLV Kim Pan-gon sẽ bước vào "buổi tổng duyệt" với đối thủ Maldives trên SVĐ Kuala Lumpur.

Về 2 "quân xanh" của ĐT Malaysia, với Maldives dù đây là một đối thủ tới từ Nam Á, tuy nhiên lại là khách mời quen thuộc của khu vực Đông Nam Á. ĐT Maldives không phải là đội bóng quá mạnh, nên họ thường chọn các đội bóng vừa sức để thi đấu. Mới nhất, Maldives vừa giành thắng lợi 3-1 trước Lào và 3-0 trước Brunei trong đợt giao hữu tháng 9/2022.

Trong khi đó, việc ĐT Malaysia mời ĐT Campuchia giao hữu được đánh giá là một bước đi khôn ngoan. Do ĐT Campuchia không chung bảng với Malaysia tại AFF Cup, Mãnh Hổ sẽ không quá lo ngại trong việc bị đối thủ bắt bài khi vào giải chính thức.

Đối thủ của Việt Nam chọn Campuchia làm quân xanh, quyết gây bất ngờ tại ĐNÁ 210496
Lịch thi đấu của ĐT Malaysia

Cũng trong thông báo của FAM, ĐT Malaysia vẫn sẽ chọn lựa Bukit Jalil làm sân nhà cho các trận đấu tại AFF Cup 2022. Thậm chí trong trường hợp lọt vào bán kết, Mãnh Hổ vẫn sẽ thi đấu trên chảo lửa có gần 90.000 chỗ ngồi này. Trước đó, do lo ngại về an ninh cũng như chất lượng của cơ sở vật chất tại Bukit Jalil, FAM từng có dự định sẽ chọn địa điểm khác làm sân nhà cho Mãnh Hổ. Tuy nhiên, bằng những cam kết của mình, ban quản lí sân Bukit Jalil đã thuyết phục LĐBĐ Malaysia thành công.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ cùng tranh tài với ĐT Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào ở bảng B. Ở phía đối diện, ĐT Thái Lan sẽ đụng độ Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off Brunei/Đông Timor. Nhìn vào tương quan lực lượng các đội tuyển, Malaysia sẽ là đối trọng lớn nhất của chúng ta. TUy nhiên việc ĐT Việt Nam giành lấy tấm vé vào bán kết AFF Cup là điều hoàn toàn khả thi. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam

Huyền thoại Thái Lan: 'Hãy học Việt Nam, bạn giỏi người khác sẽ tự công nhận'

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT