Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan: 'Hãy học Việt Nam, bạn giỏi người khác sẽ tự công nhận'

Thứ sáu, 28/10/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo của ĐT Thái Lan, Piyapong Pue-on cho rằng liên đoàn bóng đá nước này cần nhìn Việt Nam như một tấm gương nếu như muốn phát triển.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang vô cùng bận rộn cho những hoạt động cuối năm 2022. Trọng tâm là ĐTQG với AFF Cup 2022 và đội U23, U17 cũng bước vào quá trình chuẩn bị cho những giải đấu đầu năm 2023. Có thể thấy rằng, sau những thất bại liên tiếp trong năm vừa qua, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đang gặp vô vàn những áp lực. Nếu không thể đem về xứ chùa vàng bất cứ danh hiệu nào, viễn cảnh các lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan bị bãi nhiệm là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Trước những kế hoạch của FAT, tờ Thairath dẫn lời cựu danh thủ Piyapong Pue-on: "Thật ra chúng ta không cần phải so sánh với bất cứ ai cả. Nhưng hãy cứ nhìn Việt Nam, họ thành công và tất cả đều công nhận tài năng của họ. Và chúng ta cũng sẽ thế nếu như chúng ta đủ giỏi. Tôi thực sự không thấy những kế hoạch quá rõ ràng cho bóng đá trẻ của Thái Lan, nhưng nếu được hãy cho tôi thời gian để tôi đưa ra những giải pháp".

Huyền thoại Thái Lan: 'Hãy học Việt Nam, bạn giỏi người khác sẽ tự công nhận' 210225

Phát biểu của cựu danh thủ Piyapong Pue-on hẳn sẽ khiến giới mộ điệu phải ngỡ ngàng bởi độ thẳng thắn. Tuy nhiên "những cơn sóng ngầm" vẫn liên tục diễn ra tại FAT trong những năm qua. Thậm chí, huyền thoại Piyapong Pue-on cũng từng có lần lên tiếng công khai phản đối kế hoạch phát triển của LĐBĐ Thái Lan.

Cựu danh thủ sinh năm 1959 giữ vững lập trường của mình khi cho rằng bóng đá Thái Lan nếu bỏ qua khu vực Đông Nam Á là một sai lầm lớn. Theo Piyapong Pue-on quan điểm của FAT là đang đi ngược xu thế. Thái Lan buộc phải vượt trội hơn các nước như Việt Nam, Malaysia, Indonesia... trước khi nghĩ về biển lớn. 

AFF Cup 2022 tới đây sẽ là giải đấu để cho LĐBĐ Thái Lan chứng minh được đường hướng phát triển của mình. Voi Chiến sẽ đụng độ Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off Brunei/Đông Timor tại bảng A. Trong khi ở bảng đấu đối diện, ĐT Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối vừa sức. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cùng tranh tài với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT