Quảng cáo

Những ngôi sao có thể vắng mặt tại AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan lo lắng

Thứ sáu, 21/10/2022 17:10 PM (GMT+7)

Dù còn hơn 1 tháng nữa AFF Cup 2022 mới bước vào khởi tranh, tuy nhiên một số ngôi sao đang đối diện với khả năng vắng mặt tại giải đấu.

Chanathip Songkrasin

Ngôi sao đầu tiên chính thức sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022 đó chính là Chanathip Songkrasin. "Messi Thái" đã có những phát biểu trước truyền thông về việc bản thân muốn nghỉ ngơi sau một mùa giải J-League căng thẳng. Điều này đồng nghĩa, tiền vệ đang thuộc biên chế Kawasaki Frontale chắc chắn sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022. Đây là một tổn thất không hề nhỏ đối với ĐT Thái Lan nói riêng và hình ảnh của giải đấu nói chung. 

Những ngôi sao có thể vắng mặt tại AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan lo lắng 206371
Chanathip sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022

Nguyễn Quang Hải

Không giống như Chanathip, Quang Hải không thể tự quyết định việc mình có thể chơi tại AFF Cup 2022 hay không. Bởi lẽ thời điểm sân chơi lớn nhất Đông Nam Á khởi tranh, Ligue 2 - giải đấu Quang Hải đang thi đấu vẫn chưa kết thúc như trường hợp Chanathip với giải J-League. Do đó, điều này hoàn toàn phục thuộc vào CLB chủ quản của Quang Hải, đó là Pau FC. 

Tuy nhiên, viễn cảnh Quang Hải có thể chơi tại AFF Cup là rất khó bởi gần như không có đội bóng nào chịu nhả người của mình cho một giải đấu nằm ngoài thời gian FIFA Days. 

Những ngôi sao có thể vắng mặt tại AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan lo lắng 206372
Quang Hải có xuất hiện tại AFF Cup 2022 hay không hoàn toàn phụ thuộc vào Pau FC

Billy Ketkeophomphone

Billy Ketkeophomphone ngôi sao gốc Pháp của Lào nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo không tham dự AFF Cup 2022. Khác hẳn với trường hợp của Chanathip muốn nghỉ ngơi hay trường hợp của Quang Hải phải chờ CLB đồng ý, lí do Billy Ketkeophomphone có thể vắng mặt là do anh không nằm trong kế hoạch của HLV Michael Weiss.

Trong lần tập trung gần nhất của ĐT Lào, HLV Michael Weiss cho biết việc ông không tập trung Billy Ketkeophomphone là do muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Một nguyên nhân khác là do tiền đạo từng chơi tại Ligue 1 này không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình. 

Những ngôi sao có thể vắng mặt tại AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan lo lắng 206376
Billy Ketkeophomphone không nằm trong kế hoạch của ĐT Lào tại AFF Cup

Thời điểm hiện tại, chỉ có 3 ngôi sao kể trên là đang bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup. Ngoài ra còn có thể kể đến một số gương mặt khác cũng chưa chắc chắn sẽ xuất hiện như Supachok của ĐT Thái Lan (muốn nghỉ ngơi) hay Trọng Hoàng của ĐT Việt Nam (đang hồi phục chấn thương và lấy lại phong độ). 

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng