Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam 'quay xe', gây nên bất ngờ lớn tại Đông Nam Á

Thứ bảy, 29/10/2022 09:36 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Malaysia chính thức thông báo, ĐTQG nước này vẫn sẽ sử dụng SVĐ Bukit Jalil tại AFF Cup 2022.

Như chúng tôi đã đăng tải trước đó, do lo ngại về vấn đề an ninh, LĐBĐ Malaysia cân nhắc sẽ không sử dụng thánh địa Bukit Jalil tại AFF Cup 2022. Hệ thống thoát nước, đèn điện và mặt sân tại đây cũng đang trong quá trình cần được bảo dưỡng, bởi vậy FAM có dự định sẽ lựa chọn một số sân thay thế như Cheras Football (ở Kuala Lumpur), Sultan Mizan Zainal Abidin (Terengganu), Hang Jebat (Melaka) và Sultan Ibrahim (Johor).

Tuy nhiên, mới đây LĐBĐ Malaysia đã thực hiện một cú "quay xe" khiến giới mộ điệu trong khu vực phải bất ngờ. Theo đó, FAM quyết định vẫn sẽ lấy thánh địa Bukit Jalil để làm sân nhà tại AFF Cup 2022. 2 trận đấu tại vòng bảng trước ĐT Lào (24/12/2022) và ĐT Singapore (3/1/2023) vẫn sẽ được diễn ra trên chảo lửa có gần 90.000 chỗ ngồi này. Bên cạnh đó, trận đấu giao hữu giữa ĐT Malaysia vs ĐT Campuchia (9/12) cũng sẽ được diễn ra tại Bukit Jalil. Tuy nhiên trận giao hữu gặp Maldives, Mãnh Hổ sẽ thi đấu trên SVĐ Kuala Lumpur.

Đối thủ của ĐT Việt Nam 'quay xe', gây nên bất ngờ lớn tại Đông Nam Á 210453
Malaysia vẫn lựa chọn Bukit Jalil làm sân nhà tại AFF Cup 2022

Trong lịch thi đấu của vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ được gặp ĐT Malaysia trên sân nhà. Đây là một lợi thế không hề nhỏ đối với chúng ta, bởi hành quân đến chảo lửa Bukit Jalil chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Bên cạnh đó, những vấn đề an ninh trong quá khứ cũng trở thành mối lo ngại cho người hâm mộ. 

Nếu như ĐT Malaysia vượt qua vòng bảng, Mãnh Hổ vẫn sẽ sử dụng SVĐ Bukit Jalil làm sân nhà tại vòng bán kết. Trong khi đó, nếu tiến xa hơn tới chung kết, FAM sẽ cân nhắc lựa chọn sân phù hợp tùy vào tình trạng của các sân đấu.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ cùng tranh tài với ĐT Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào ở bảng B. Ở phía đối diện, ĐT Thái Lan sẽ đụng độ Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off Brunei/Đông Timor. Nhìn vào tương quan lực lượng các đội tuyển, Malaysia sẽ là đối trọng lớn nhất của chúng ta. TUy nhiên việc ĐT Việt Nam giành lấy tấm vé vào bán kết AFF Cup là điều hoàn toàn khả thi. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam

Huyền thoại Thái Lan: 'Hãy học Việt Nam, bạn giỏi người khác sẽ tự công nhận'

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng