Quảng cáo

Xavi ‘mở đường’, sao Barca chuẩn bị cập bến đại kình địch

Thứ tư, 12/01/2022 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Barcelona đang có những hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa đông 2022, nhưng họ cũng đang đứng trước nguy cơ mất đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình trong quãng thời gian sắp tới.

Memphis Depay được đánh giá là một trong các bản hợp đồng tốt nhất của Barca, không chỉ là ở mùa giải này mà còn là trong nhiều năm trở lại đây. Anh gia nhập đội bóng xứ Catalan từ Lyon trong hè 2021 dưới dạng chuyển nhượng tự do, hiện đang là nguồn cảm hứng trên hàng công của đội chủ sân Camp Nou với 8 bàn và 2 kiến tạo sau 22 lần ra sân tính trên mọi đấu trường.

Nhưng tình hình với Depay đã thay đổi đến chóng mặt sau sự hiện diện của HLV Xavi ở Camp Nou. Phong độ của anh đã giảm sút nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Cộng thêm việc không thể có được bất cứ bàn thắng nào qua 6 trận đấu ở Champions League, góp một phần khiến đội bóng bị loại ngay sau vòng bảng cũng khiến những nghi ngờ dành cho tuyển thủ người Hà Lan tăng lên đáng kể.

memphis-depay-barca
Depay từng thi đấu thăng hoa tại Barca giai đoạn đầu mùa giải. Nguồn: Internet

Mặt khác, theo nhiều nguồn tin tiết lộ, HLV Xavi sau hơn 2 tháng cầm quyền tại Barca cũng tỏ ra không thật sự ấn tượng với những tác động mà Depay tạo ra lên lối chơi chung của toàn đội. Thời lượng thi đấu giảm đi và theo những báo cáo mới nhất trên tờ El Nacional tại Catalan, ngôi sao 27 tuổi đang muốn ra đi ngay lập tức ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 sắp tới.

Cũng theo đầu báo kể trên, điểm đến của anh rất có thể sẽ là Atletico Madrid - một đại kình địch của Barca ở La Liga. Nhiều nguồn tin khác cũng cho biết thêm, Depay cũng rất hứng thú với viễn cảnh chuyển đến thi đấu cho đội quân của HLV Diego Simeone và hiện đã bắt đầu có những cuộc thảo luận với phía đại diện của Atletico Madrid về một động thái chuyển nhượng có thể xảy ra trong mùa hè tới đây.

maxresdefault
HLV Xavi ưa thích việc sử dụng những sao trẻ hơn là tDepay trong thời gian gần đây. Nguồn: Internet

Được biết, Atletico rất nghiêm túc trong việc có thể hoàn tất thương vụ này. Mùa hè tới, Luis Suarez nhiều khả năng sẽ chia tay Rojiblancos sau khi hợp đồng hiện tại đáo hạn, nhưng mục đích của đại diện thành Madrid sẽ là bổ sung thêm chất lượng tấn công từ hai cánh chứ không phải tìm người thay thế chân sút người Uruguay.

Do đó, Depay được đánh giá là một sự lựa chọn hợp lý bên cạnh những Griezmann hay Angel Correa,… về một mũi công có tốc độ, khả năng đi bóng và đột phá tốt từ hai biên. Vấn đề về phí chuyển nhượng hay mức lương của cầu thủ sinh năm 1994 được cho không phải cản trở lớn với Atletico khi họ đủ sức đáp ứng con số 30 triệu euro mà Barca yêu cầu.

Ronaldo và đàn em liên tục lập siêu phẩm vào lưới Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha

Liverpool bị gạch tên khỏi cúp C1 vì 'gian lận' tại giải đấu danh giá?

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Depay Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo