Quảng cáo

'Tiền đạo số 1 thế giới' lên tiếng về Ballon d'Or', nói thẳng 1 điều về Messi khiến tất cả bất ngờ

Thứ bảy, 05/02/2022 21:46 PM (GMT+7)
A A+

Các giải thưởng cá nhân quan trọng của bóng đá thế giới đã tìm ra được chủ nhân xứng đáng nhất của nó. Nhưng những tranh cãi về các hạng mục này đến nay vẫn gây ra rất nhiều sự tranh cãi từ nhiều phía, thậm chí còn đến ở cả những nhân vật trong cuộc.

Như tất cả đều đã biết trước đó, Lionel Messi đã có lần thứ 7 đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với siêu sao người Argentina trong năm qua là tiền đạo Robert Lewandowski cũng được an ủi phần nào khi được vinh danh ở giải thưởng FIFA The Best vào tháng trước.

Với cá nhân ngôi sao người Ba Lan, 2021 vẫn có thể coi là một năm tương đối thành công của anh với các danh hiệu tập thể cũng như những giải thưởng cá nhân mà chân sút của Bayern Munich có vinh dự là người được xướng tên. Tuy vậy, trong suy nghĩ của mình, có lẽ Lewandowski vẫn không khỏi tiếc nuối khi không giành được danh hiệu Ballon d'Or'.

16388307973794
Lewandowski cho rằng FIFA The Best có giá trị lớn hơn danh hiệu Quả bóng Vàng. Nguồn: Internet

Trong một phát biểu mới nhất, cầu thủ 33 tuổi đã bày tỏ quan điểm một cách thẳng thắn và cho rằng, nếu xét về các tiêu chí bầu chọn thì giải thưởng FIFA The Best có ý nghĩa quan trọng hơn là Ballon d'Or': “Tôi đã có những suy nghĩ về 2 giải thưởng cá nhân, đó là FIFA The Best và Ballon d'Or' và đi đến kết luận là, giải thưởng của FIFA quan trọng cũng như cho thấy sự công tâm lớn hơn. Giải Quả bóng Vàng chỉ do các nhà báo bình chọn và không có được sự chuẩn xác cao nhất”. Lewandowski nói trên Pilka Nozna.

Thực chất, đây chỉ là những đánh giá mang tính khách quan nhiều hơn từ Lewandowski và nó cũng xuất phát từ việc anh đã có 2 lần liên tiếp chiến thắng ở giải FIFA The Best. Ngược lại, cầu thủ sinh năm 1988 lại không có duyên với Ballon d'Or', khi tạp chí France Football từng hủy buổi lễ trao giải này do dịch bệnh vào năm 2020 khiến Lewandowski lỡ mất cơ hội có lần đầu đoạt Quả bóng Vàng trong sự nghiệp sau một năm thi đấu vô cùng thăng hoa với 5 danh hiệu có được cùng Bayern Munich.

Ngoài ra, cũng ở buổi ở phỏng vấn này, Lewandowski cũng đã được hỏi về việc Messi không bỏ phiếu cho anh ở giải thưởng FiFA The Best, khi El Pulga từng nói tiền đạo của Bayern Munich xứng đáng có được Quả bóng Vàng 2020. Lewandowski cảm thấy khó hiểu với lựa chọn này của Messi:

“Messi đã nói trong lễ trao giải Quả bóng Vàng vào cuối năm ngoái rằng tôi rất xứng đáng có được danh hiệu này vào năm 2020 nhưng sau đó anh ấy lại không bầu cho tôi ở giải FIFA The Best. Với tôi điều này thật khó hiểu, vì nó khác với những gì mà Leo đã nói trước đó”.

16439830303259
Lewandowski vượt Messi để đoạt FIFA The Best 2021. Nguồn: Internet

“Tuy nhiên, tôi chấp nhận sự thay đổi này, không có gì phải tiếc nuối hay phàn nàn gì cả vì đó là lựa chọn của Messi. Anh ấy đưa ra quan điểm của mình và tôi phải tôn trọng điều đó. Mọi thứ chỉ đơn giản là như vậy”.

Đây sẽ là động lực để cho Lewandowski tiếp tục cố gắng và nỗ lực hơn nữa để đoạt thêm nhiều giải thưởng cá nhân trong những năm tới. Mùa giải 2021/2022, anh vẫn đang duy trì được một phong độ ghi bàn cực cao trong màu áo Bayern Munich khi đã nổ súng 34 lần sau 27 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Cristiano Ronaldo sinh nhật tròn 37 tuổi: Chờ đợi bản lĩnh phi thường của CR7

Bất ngờ với câu trả lời của Harry Kane cho câu hỏi 'Messi và Ronaldo ai giỏi hơn?'

Những bàn thắng đẹp nhất của Messi tại Santiago Bernabeu
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Lewandowski FIFA The Best Quả bóng Vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT