Quảng cáo

Thất bại với Haaland, ‘gã khổng lồ’ chốt xong cái tên thay thế khiến cả châu Âu thèm muốn

Thứ hai, 14/02/2022 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Barcelona đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 rát thành công về nhiều mặt khi mang về Camp Nou được thêm những bản hợp đồng chất lượng. Nhưng đội bóng xứ Catalan dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi họ đã bắt đầu có những sự chuẩn bị cho phiên chợ hè sắp tới đây.

Những động thái của Barcelona trong những kỳ chuyển nhượng gần đây đã cho thấy một chiến lược mua sắm rất rõ ràng đến từ gã khổng lồ xứ Catalunya. Đó là họ thường hướng đến các bản hợp đồng miễn phí, trong bối cảnh  vấn đề tài chính và ngân sách của câu lạc bộ đang gặp nhiều khó khăn.

Dani Alves hay Aubameyang đều đã cập bến Barca theo cách tương tự như vậy và sắp tới, rất có thể thầy trò HLV Xavi sẽ đón chào thêm một tân binh mới dưới dạng chuyển nhượng tự do. Theo những báo cáo trên Fichajes, đội bóng của Tây Ban Nha đang dành một sự quan tâm rất lớn đến tiền đạo Edinson Cavani đang đầu quân cho Man Utd. Sự sắc bén của hàng công đang là một vấn đề lớn với Barcelona mùa này, và chân sút người Uruguay có thể sẽ là phương án khả dĩ nhất để giải quyết thực trạng này đến từ đội chủ sân Camp Nou.

GettyImages-1362280475-9368
Cavani đang không có nhiều thời gian thi đấu trong mùa giải này. Nguồn: Internet

Nhà báo Fabrizio Romano cũng đã lên tiếng xác nhận về thông tin của vụ chuyển nhượng này khi cho biết Cavani sẽ rời MU sau khi mùa giải năm nay khép lại, thời điểm mà hợp đồng của anh với Quỷ đỏ cũng chính thức đáo hạn. Điểm đến tiếp theo của Cavani nhiều khả năng sẽ là Barcelona. Mặt khác ngôi sao 34 tuổi cũng được cho là rất mong muốn là có những trải nghiệm chơi bóng tại La Liga, nơi mà cựu sao PSG chưa từng đặt chân đến trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Sau khi chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo trong hè vừa qua, vai trò cùng tầm ảnh hưởng của Cavani trong mùa giải này đã bị giảm sút đi đáng kể. Anh phải ngồi dự bị nhiều hơn, cùng việc thường xuyên gặp chấn thương cũng khiến cho phong độ của tiền đạo sinh năm 1987 kém đi khá nhiều so với mùa trước. Dù vậy, với 19 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 54 trận cho Quỷ đỏ, những gì cầu thủ này mang lại trong suốt 2 năm ở Old Trafford là không thể phủ nhận.

Với việc Depay, Dembele hay Martin Braithwaite dường như không còn tương lai để ở lại xứ bò tót sau mùa giải năm nay, động thái liên hệ với Cavani là điều có thể hiểu được. Thực chất, mục tiêu số 1 của ban lãnh đạo Barca ở vị trí này là Erling Haaland nhưng mức giá chuyển nhượng cùng các khoản tiền thưởng phát sinh khác đã khiến cho họ buộc phải thay đổi kế hoạch của mình.

sport-preview-Edinson-Cavani
Cavani có khả năng rất lớn sẽ gia nhập Barcelona trong hè tới. Nguồn: Internet

Dù vậy, cũng có không ít những ý kiến nghi ngờ dành cho Barca trong thương vụ này, nhất là sau sự xuất hiện của Aubameyang chắc chắn sẽ gây ra một cơn đau đầu không hề dễ chịu đối với HLV Xavi trong việc sắp xếp nhân sự.

Thêm nữa, họ sẽ cần phải cố gắng hoàn tất thương vụ kể trên trong thời gian sớm nhất có thể khi theo truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, ngoài Blaugrana thì Atletico Madrid và một câu lạc bộ khác ở La Liga hiện cũng đang rất muốn ký hợp đồng với Cavani trong mùa hè 2022 sắp tới.

Lewandowski chia sẻ thẳng thắn về đẳng cấp của Haaland và Mbappe

NÓNG: Pep Guardiola chốt giá kỷ lục đưa 'máy săn bàn' gia nhập Man City

Pha solo ghi bàn vào lưới Norwich của De Bruyne ở mùa giải 2015-2016
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Cavani Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT