Quảng cáo

Thắng tưng bừng, HLV Rangnick hứa trao đặc quyền cho ‘siêu tiền vệ’ của MU

Thứ năm, 20/01/2022 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Ronaldo mà chính người đồng hương của anh, Bruno Fernandes mới là cầu thủ chơi hay nhất của MU trong 2 trận đấu gần nhất. HLV Rangnick rất hài lòng với điều đó và dự kiến sẽ trao cho Bruno một đặc quyền lớn hơn trong chặng đường tiếp theo của mùa giải.

Sau giai đoạn đầu tiên gặp khó khăn khi HLV Rangnick mới tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford, Bruno đã dần lấy lại được phong độ vốn có của mình trong các trận đấu gần đây của MU. 2 bàn thắng trước Aston Villa hôm cuối tuần và rạng sáng nay là cú đúp kiến tạo khi đến làm khách của Brentford đã minh chứng cho đẳng cấp cũng như tầm ảnh hưởng to lớn của tiền vệ người Bồ lên cách chơi tấn công của Quỷ đỏ.

Đặc biệt hơn, sự trở lại này của Bruno bắt nguồn từ sau trận đấu với Wolverhampton hồi đầu tháng, thời điểm mà HLV Rangnick chuyển từ sơ đồ 4-2-2-2 quen thuộc sang đá 4-3-3. Với đội hình chiến thuật 4-3-3 mà MU đã vận hành trong một vài trận đấu đã qua, có thể thấy là ngôi sao 27 tuổi đã thi đấu hiệu quả hơn trong việc kết nối tuyến giữa với hàng công ở phía trên, bên cạnh 2 hạt nhân là Fred và Scott McTominay.

1237838622.0
Man Utd quay trở lại với mạch thắng tại Premier League với thắng lợi trước Brentford. Nguồn: Internet

Bộ ba này đã chơi tốt và giúp cho hệ thống chiến thuật cũng như đội hình của MU hoạt động tương đối trơn tru trước Brentford. Đó chắc chắn là có một phần công sức không nhỏ của HLV Rangnick.

Phát biểu với Manchester Evening News sau khi trận đấu khép lại , nhà cầm quân người Đức cũng cho biết thêm là ông đã tìm được vị trí phù hợp nhất để phát huy được tất cả những điểm mạnh nhất của Bruno, và anh vẫn sẽ là một quân bài quan trọng của nửa đỏ thành Manchester trong các trận đấu tới đây. Rangnick cho rằng, Bruno sẽ hay nhất là khi được chơi trong vai trò của một số 8 thực thụ:

“Theo tôi thấy thì hầu hết các đội bóng hàng đầu châu Âu và cả ở Anh đều chơi với sơ đồ 4-3-3. Họ linh hoạt với cách chơi ấy và đều thành công”. Rangnick khẳng định.

[Downloader.la]-61e92500209d6
Bruno thi đấu thăng hoa trong 2 trận gần nhất của MU. Nguồn: Internet

Tôi nghĩ Fernandes sẽ tốt nhất là khi được chơi ở vị trí số 8. Nhiều người cho rằng, cậu ấy là một số 10 hoạt động sau lưng tiền đạo nhưng nó sẽ khiến cho phạm vi hoạt động của cậu ta bị bó hẹp lại. Với số 8 thì Bruno có thể hoạt động được rộng hơn, xuất hiện ở các điểm nóng chứ không chỉ là hiện diện ở trung tâm trong 1/3 sân của đối thủ nữa”.

“Đối với tôi, cậu ấy tuy có xu hướng di chuyển lệch nhưng không phải là một cầu thủ chạy cánh. Cậu ấy phải là một số 8 thực thụ, là người có thể tự tìm kiếm khoảng trống, ghi bàn hoặc kiến tạo và có thể trở nên cơ động hơn với các quyết định xử lý cuối cùng của mình. Đó là những gì tốt nhất mà tôi thấy được ở Bruno. Do đó, cậu ấy sẽ là một số 8 hoàn hảo cho Man Utd lúc này”.

Sao Barca không chịu gia hạn, HLV Xavi gửi thông điệp 'đanh thép' khiến tất cả ngỡ ngàng

Ronaldo giận dữ: Man Utd định nhượng bộ đến khi nào?

Rangnick giải thích về phản ứng của Ronaldo ở trận đấu với Brentford
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Bruno Fernandes Cristiano Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT