Quảng cáo

Ronaldo giận dữ: Man Utd định nhượng bộ đến khi nào?

Thứ năm, 20/01/2022 10:59 AM (GMT+7)
A A+

CR7 tiếp tục có hành động không đúng mực ở trận đấu giữa Man Utd và Brentford. Điều này sẽ khiến HLV Ralf Rangnick phải đau đầu trong việc dung hòa cái tôi của một siêu sao như Ronaldo.

‘Anh lớn’ lại ‘vùng vằng’

Man Utd đã có sự trở lại mạnh mẽ bằng một chiến thắng 3 sao trước Brentford. Dù nó không quá thuyết phục khi ở một vài thời điểm, đội khách bị dồn ép đến nghẹt thở, nhưng cũng đủ để đội bóng thành Manchester có được niềm vui sau chuỗi trận phập phù. Tuy nhiên, cuộc vui ấy không trọn vẹn khi các CĐV MU chứng kiến khoảnh khắc Ronaldo ném phăng áo khoác trong lúc rời khỏi sân.

Ở chuyến hành quân đến Brentford Community, CR7 dĩ nhiên được xuất phát ngay từ đầu khi anh bình phục chấn thương và đủ thể lực. Thế nhưng, trong những phút có mặt trên sân, siêu sao người Bồ Đào Nha không để lại bất cứ dấu ấn đậm nét nào, để rồi anh được cho ra nghỉ. Thay vào đó, Maguire được tung vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ.

Đó rõ ràng không phải là điều mà Ronaldo mong muốn. Bởi trước khi cuộc đấu này diễn ra, chủ nhân của giải thưởng ‘FIFA Special Award’ đã chia sẻ rằng mình đang cố gắng từng chút một, khao khát và cực kỳ hăng say tìm kiếm bàn thắng. Trên thực tế, tiền đạo 36 tuổi liên tục thúc giục đồng đội chấn chỉnh bản thân để hướng tới một mùa giải thành công và lấy anh là tấm gương để phấn đấu.

Ronaldo tỏ ra không vui khi bị thay ra từ phút 71
Ronaldo tỏ ra không vui khi bị thay ra từ phút 71

Song, mọi thứ không diễn ra theo đúng ý của chân sút sinh năm 1985. Việc bị thay ra sau 71 phút khiến anh không vui. Ronaldo lẩm bẩm điều gì đó và có động thái ném áo khoác xuống đất. Nhưng trên hết, Rangnick đã làm đúng và không thể ‘nuông chiều’ tính cách của cầu thủ này. Ông có lý để rút CR7 ra khỏi sân, một phần vì Ronaldo mới trở lại sau chấn thương và một phần vì thành tích chung toàn đội.

Vị chiến lược gia người Đức đã buộc phải lên tận khán đài để giải thích với cậu học trò nhằm mang tính xoa dịu với cầu thủ có cái tôi lớn như tiền đạo người Bồ. Ở buổi họp báo sau trận, Rangnick đã cho biết:

“Ronaldo không vui với quyết định thay người của tôi. Dĩ nhiên rồi, và đó là điều có thể hiểu được. Cậu ấy nói với tôi rằng: “Tại sao lại là tôi? Tại sao ông lại thay tôi ra?”. Tôi đã bảo cậu ấy: “Nghe này, tôi phải đưa ra quyết định vì lợi ích của đội bóng”. Chúng tôi đã ở trong hoàn cảnh tương tự cách đây 5 ngày, dẫn trước 2 bàn rồi bị gỡ hòa sau 15 phút. Tôi không muốn nó lặp lại thêm một lần nữa.”

Không ai được phép lớn hơn đội bóng

Hành động vừa qua của Ronaldo không phải lần đầu tiên anh tỏ thái độ kể từ khi trở lại mái nhà xưa. Trước đó, ở trận đấu giữa Man Utd và Everton hồi tháng 10/2021, CR7 bất ngờ được cất trên băng ghế dự bị. Sau đó, siêu sao 36 tuổi tỏ ra không hài lòng khi không được đá chính. Những ống kính máy quay đã thu lại vẻ mặt không mấy dễ chịu của cầu thủ này trong lúc các cầu thủ MU khởi động trước trận.

Tới trận hòa 1-1 trước Newcastle vào cuối năm 2021, chân sút sinh năm 1985 tiếp tục là tâm điểm của chỉ trích. Ronaldo đã thi đấu dưới sức khi không có những pha dứt điểm đủ tốt. Bên cạnh đó, anh có hành động bước thẳng vào đường hầm SVĐ mà không nán lại để động viên các đồng đội cũng như chào các CĐV sau trận hòa bạc nhược.

Nhiều người cho rằng chủ nhân của 5 Quả bóng vàng chỉ quan tâm đến những bàn thắng mà không để ý mọi thứ xung quanh. Đó không phải là phẩm chất của một ngôi sao. Ngoài ra, tại Man Utd, Ronaldo như một người anh cả, những sự việc kể trên sẽ tác động không nhỏ tới thái độ của lớp trẻ kế cận như Rashford, Greenwood hay thậm chí là Elanga sau này.

mu-3-1-brentford
Man Utd vẫn phải đặt lợi ích chung lên hàng đầu

Cũng lạ khi tại đội chủ sân Old Trafford, không ai dám đứng ra ‘khuyên bảo’ Ronaldo với những hành động làm ảnh hưởng tới bộ mặt của toàn đội. Từ khi CR7 trở lại, mọi thứ tại MU bị xáo trộn hoàn toàn. Đến nỗi, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải thay đổi hệ thống và lấy Ronaldo là trung tâm trong lối chơi. Để rồi ông dính trát sa thải.

Rangnick đến và làm cuộc cách mạng, thế nhưng đôi lúc, ông cũng phải nhún nhường trước siêu sao có một cái tôi lớn. Phải nói rằng vị chiến lược gia 63 tuổi đang thực sự đau đầu. Nếu không giải quyết êm đềm thì chưa biết tình cảnh của Man Utd sẽ rối tung đến cỡ nào. Bởi vậy, nửa đỏ thành Manchester phải có cách giải quyết khác, họ không thể nhượng bộ Ronaldo được mãi.

Ronaldo tỏ thái độ với HLV Rangnick trước mặt các đồng đội

HLV Rangnick nói điều đặc biệt sau khi thay Ronaldo ra khiến tất cả bất ngờ

Rangnick giải thích về phản ứng của Ronaldo ở trận đấu với Brentford
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Man Utd Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT