Quảng cáo

Ngôi sao bùng nổ, Liverppol đoạt vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Thứ sáu, 21/01/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã chơi không quá lấn lướt trước Arsenla khi các con số thống kê không hoàn vượt trội đội chủ nhà nhưng là đủ để họ giành quyền vào chơi ở trận chung kết Carbao Cup mùa giải 2021/2022.

Chung cuộc: Arsenal 0-2 Liverpool

Ghi bàn: Jota 19’ -77’

Đội hình ra sân

Arsenal: Ramsdale, Tierney, Gabriel, White, Tomiyasu, Martinelli, Lokonga, Smith Rowe, Saka, Odegaard, Lacazette

Liverpool: Kelleher, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Fabinho, Henderson, Curtis Jones, Gordon, Firmino, Jota

Sau khi hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận đấu lượt đi tại Anfield, Arsenal và Liverpool đã có  màn tái đấu nhau trong trận đấu bán kết lượt về của Carabao Cup mùa giải năm nay với rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ về một trận cầu hấp dẫn và có nhiều bàn thắng được ghi.

Cũng như trận đấu diễn ra cách đây đúng 1 tuần, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn là những người được đánh giá cao hơn nhưng được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn, nhất là ở trên mặt trận tấn công khi họ tiếp tục thiếu vắng đi bộ đôi cầu thủ Salah và Mane do đang tham dự CAN 2021.

[Downloader.la]-61e9f379e9b47
Liverpool đã có vé vào chơi ở trận chung kết Carabao Cup. Nguồn: Internet

Đội hình của hai đội nhìn chung không có quá nhiều sự thay đổi so với trận đấu lượt đi, ngoại trừ sự xuất hiện ngay từ đầu của tiền vệ Gordon trong đội hình xuất phát bên phía các vị khách. Arsenal là những người nhập cuộc tốt hơn. Điều đó đã được cụ thể  bằng tình huống nguy hiểm đến từ rất sớm khi tiền đạo Lacazette thực hiện cú đá phạt đưa bóng dội trúng xà ngang của thủ môn Kelleher ngay ở phút thứ 5.

Đó là một pha đá phạt gần như hoàn hảo và chỉ thiếu một chút may mắn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng của chân sút người Pháp. Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn là đội thi đấu chủ động hơn nhưng trong thời khắc khó khăn, Liverpool lại có sự lên tiếng của các cá nhân xuất sắc nhất.

Không quá khi nói rằng, Diogo Jota là cầu thủ chơi nổi bật nhất của ‘Lữ đoàn đỏ” trong trận đấu này. Phút thứ 19, tiền đạo người Bồ Đào Nha chính là người đã có pha solo cực kỳ ngoạn mục vượt qua sự truy cản của Tomiyasu và toàn bộ hệ thống phòng ngự của Arsenal để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

[Downloader.la]-61e9f3bc1b097
Jota là người hùng của Liverpool ở trận đấu rạng sáng nay với cú đúp bàn thắng ghi được. Nguồn: Internet

Khoảng thời gian sau đó, Arsenal đã cố gắng vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng đã gặp phải không ít thách thức trước lối đá đầy khó chịu của thầy trò HLV Klopp. Họ chơi phòng ngự chủ động và thi thoảng vẫn thực hiện những pha lên bóng đầy sắc nét. Chính từ một khoảnh khắc như thế, The Kop đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt trong hiệp 2 vẫn do công của Jota sau một tình huống phối hợp ăn ý cùng Arnold ở phút 77.

Trận đấu kể từ đây đã gần như được an bài. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận trước Arsenal và đi tiếp vào trận chung kết Carabao Cup để đối đầu với Chelsea.

Ronaldo chính thức chốt bến đỗ cuối cùng trước khi rời xa sân cỏ

Thắng tưng bừng, HLV Rangnick hứa trao đặc quyền cho ‘siêu tiền vệ’ của MU

Rangnick giải thích về phản ứng của Ronaldo ở trận đấu với Brentford
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Arsenal vs Liverpool Arsenal vs Liverpool Cúp Liên đoàn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT