Quảng cáo

Messi tiếp tục gây sốc khi đánh bại Ronaldo và Salah trong danh sách xuất sắc nhất 2021

Chủ nhật, 02/01/2022 07:33 AM (GMT+7)
A A+

Nhân dịp đầu năm mới 2022, Sofascore đã bình chọn ra đội hình xuất sắc nhất châu Âu năm vừa qua. Đáng nói, Messi tiếp tục đánh bại Ronaldo và Salah để góp mặt trong nhiều tranh cãi.

Trong đội hình tiêu biểu của Sofascore mới được đưa ra, Lionel Messi đã góp mặt trên hàng công cùng với Erling Haaland và Robert Lewandowski. 

Đáng nói, Salah và Ronaldo hoàn toàn biến mất trong đội hình kể trên. Vậy là sau khi đánh bại ngôi sao người Bồ và tiền đạo cánh của Liverpool ở giải thưởng QBV 2021, Messi tiếp tục khiến dư luận bàng hoàng khi đánh bật 2 cái tên kể trên ra khỏi đội hình tiêu biểu của Sofascore.

Messi tiếp tục gây sốc khi đánh bại Ronaldo và Salah trong danh sách xuất sắc nhất 2021 101005
Messi gây nhiều tranh cãi khi góp mặt trong đội hình tiêu biểu 2021. Ảnh: Sofascore

Đội hình gây tranh lớn khi đưa Lionel Messi vào trong danh sách ở vị trí hộ công. Thậm chí, siêu sao người Argentina còn là người có số điểm trung bình cao nhất (8,16). Nhiều ý kiến cho rằng đây rõ ràng là một sự thiên vị "không hề nhẹ" cho Messi bởi tiền đạo 34 tuổi liên tiếp có những màn trình diễn không như ý trong phần cuối của năm 2021.

Mặc dù đoạt danh hiệu "Quả bóng vàng" nhưng siêu sao người Argentina mới chỉ có 1 bàn thắng tại Ligue 1 tính cho tới thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, vị trí hộ công có những cái tên xứng đáng hơn rất nhiều như Thomas Muller, Kevin De Bruyne, Bruno Fernandes... Nên nhớ rằng, Messi chỉ đứng thứ 7 trong danh sách ghi bàn và đứng thứ 8 trong danh sách kiến tạo nhiều nhất năm, kém hơn hẳn người đồng đội Mbappe.

Ngoài vị trí của Messi, sự xuất hiện của Mats Hummels cũng để lại nhiều ý kiến trái chiều. Trung vệ thuộc biên chế Dortmund là nhân vật chủ chốt của đội nhưng hàng phòng ngự của đội bóng vùng Ruhr chơi cũng không quá nổi bật trong năm vừa rồi. Họ đã thủng lưới tới 26 lần tại Bundesliga, nhiều hơn 10 lần so với 2 đội bóng còn lại trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Sự xuất hiện của Kostic bên hành lang cánh trái cũng không được phía dư luận ủng hộ khi còn nhiều cái tên xuất sắc hơn cầu thủ thuộc biên chế Eintracht Frankfurt. Điển hình như Joao Cancelo của Manchester City, Luke Shaw của MU hay thậm chí là Ben Chilwell đang chơi cho Chelsea.

Còn lại, các vị trí khác đều nhận được sự đồng tình của dư luận. Đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski. Cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich đã có 1 năm 2021 xuất sắc nhưng lại không thành công ở các giải thưởng cá nhân như QBV hay QBV Dubai.

Tuchel thẳng tay 'trảm' sao Chelsea, tự tin đánh bại Liverpool?

Ronaldo rạng rỡ bên gia đình ngày đầu năm, tự nhận không hạnh phúc tại MU

Tốc độ và đôi chân nhanh nhẹn của Dembele

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo Salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo