Quảng cáo

Những điểm nhấn bóng đá thế giới năm 2021: Ronaldo và Messi cùng nhau chuyển nhà

Thứ sáu, 31/12/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới trong một năm vừa qua.

Ronaldo và Messi cùng nhau chuyển nhà

Mùa hè vừa qua, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã rất bất ngờ với thương vụ Lionel Messi chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù siêu sao người Argentina rất mong muốn cống hiến cho Barcelona, tuy nhiên việc đội chủ sân Camp Nou gặp rắc rối về vấn đề tài chính đã khiến El Pulga phải ra đi trong nước mắt.

Ngoài Messi thì một siêu sao đẳng cấp thế giới khác là Cristiano Ronaldo cũng đã ra đi ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Với những bất đồng không thể hàn gắn với BLĐ Juventus, CR7 đã quyết định rời Italia để quay trở lại đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình là Manchester United.

ronaldo-mu-2
Ronaldo đã trở lại nên đã làm nên tên tuổi của mình

Điều đáng chú ý ở trong thương vụ ‘Ronaldo trở về nhà’ này là việc nửa đỏ Manchester đã thực hiện một ‘cú lội ngược dòng’ kinh điển khi giành lấy thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha ngay trước mắt của đội bóng hàng xóm - Man City.

Đội tuyển Italia đăng quang ở Euro 2021

Trước khi giải đấu diễn ra, đội tuyển Italia không được đánh giá quá cao khi mà họ vẫn đang trong quá trình tái thiết sau quãng thời gian khủng hoảng, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra.

Với một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả cộng với một hệ thống phòng ngự trứ danh, Đoàn quân áo thiên thanh đã đánh bại mọi đối thủ đến trong hành trình tiến đến ngôi vương ở Euro 2021.

italy-euro-2020
ĐT Italia đã đăng quang Euro 2021 theo một cách rất thuyết phục

Ở vòng bảng, Azzurri dễ dàng có được ngôi nhất bảng với 3 trận toàn thắng mà không để lọt lưới bất cứ một lần nào. Tiến đến vòng 1/8, họ đã thể hiện được bản lĩnh khi đánh bại đội tuyển Áo với tỷ số 2-1 sau 120 phút. Ở tứ kết, nhà vô địch World Cup 2006 có thêm một thắng lợi trước tuyển Bỉ cũng với tỷ số 2-1.

Ở bán kết và chung kết, tinh thần thép của người Italia trên chấm phạt đền đã được thể hiện đúng lúc qua đó giúp họ có được lần thứ 2 lên đỉnh châu Âu.

Messi có danh hiệu lớn đầu tiên trên tuyển và giành QBV thứ 7

Trước khi chia tay Barcelona, Messi đã có được thành công đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina. Dù phải thi đấu trên sân nhà của đại kình địch Brazil nhưng M10 và các đồng đội đã thi đấu rất xuất sắc để đánh bại đối thủ qua đó lên ngôi vô địch Copa America 2021.

Đáng chú ý, đây là danh hiệu lớn đầu tiên mà Messi có được khi khoác áo La Albiceleste. Trước đó vào năm 2018, Bọ chét nguyên tử đã phải ngậm ngùi nhìn đội tuyển Đức đăng quang chức vô địch World Cup sau trận chung kết đầy kịch tính.

3263189-66781048-2560-1440
Messi đã có được Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp của mình

Và chiến tích này cộng với phong độ cá nhân chói sáng trong năm qua đã giúp Messi vượt qua Robert Lewandowski và Jorginho để giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, một thành tích phi thường.

Thế giới bóng đá chấn động vì bệnh tim của các cầu thủ

Tại Euro 2021 vừa qua, có một chi tiết đã gây chấn động làng túc cầu thế giới, đó là tiền vệ Christian Eriksen của đội tuyển Đan Mạch bị ngưng tim nguyên phát và đổ gục xuống sân trong trận đấu với đội tuyển Phần Lan ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đồng đội của Eriksen là Simon Kjaer đã ứng biến kịp thời để cựu sao Tottenham không nuốt lưỡi trước khi đội ngũ y tế kịp vào sân để sơ cứu. Hiện tại, sức khỏe của cầu thủ 29 tuổi đã ổn định tuy nhiên anh đã phải rời Inter Milan bởi quy định không cho phép sử dụng máy khử rung tim của Liên đoàn bóng đá Italia.

tt_exmu-compressed
Hành động cực kỳ đáng trân trọng của Simon Kjaer

Cách đây không lâu, thêm một cái tên nữa đã gặp vấn đề về tim mạch, đó là trường hợp của tiền đạo Sergio Aguero. Cụ thể, ở trong trận đấu với Alaves, chân sút người Argentina bất ngờ cảm thấy khó thở và buộc phải rời sân.

Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, Aguero được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhịp tim. Chính điều này đã khiến, huyền thoại của Man City đã bắt buộc phải đưa ra quyết định giải nghệ ở tuổi 33 dù bản thân anh vẫn mong muốn thi đấu tiếp.

Ronaldo bị gạch tên khỏi đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh

Vượt Messi và Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 chính thức lộ diện

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi bóng đá thế giới MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT