Quảng cáo

Huyền thoại Quỷ đỏ lên tiếng xác nhận, chốt xong giá để sở hữu ‘tiền vệ số 1 nước Anh’

Thứ ba, 15/02/2022 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United từ lâu đã muốn đưa về Old Trafford thêm một tiền vệ trung tâm có chất lượng chuyên môn tốt để nâng cấp tuyến giữa. Nhưng điều này được cho là một nhiệm vụ không hề đơn giản môt chút nào.

Hàng tiền vệ được coi chính là điểm yếu lớn nhất trong hệ thống chiến thuật và lối chơi của MU ở thời điểm này. Hầu như trận nào họ cũng để thủng lưới với những bàn thua tương tự nhau, đều xuất phát từ các tình huống bị đánh vỗ mặt ở trung lộ khi không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa ở trên sân.

Declan Rice như một lẽ tất yếu nổi lên như là một trong những phương án được Man Utd nhắm đến để chiêu mộ. Về phía Quỷ đỏ, họ cũng rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với với ngôi sao sinh năm 1999 này. Rất nhiều những liên hệ đã xuất hiện, nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Được biết, vấn đề chính của thương vụ kể trên là nằm ở mức giá quá cao của tiền vệ 23 tuổi.

189
Fred và Scott McTominay đang là một sự thất vọng lớn dành cho MU ở mùa giải này. Nguồn: Internet

MU đã không ít lần phải chùn bước với mức phí chuyển nhượng mà phía West Ham đưa ra dành cho Declan Rice, vào khoảng 80 đến 100 triệu bảng. Nhưng theo cựu danh thủ Teddy Sheringham, đây chưa hẳn là một giá trị đã phản ánh đúng năng lực thật sự của á quân Euro 2020. Theo như chia sẻ của huyền thoại MU một thời, con số này thậm chí còn có thể cao hơn thế rất nhiều:

“Chúng ta không thể hình dung được hết tài năng mà Rice đang sở hữu. Tôi phải ví cậu ấy với Steven Gerrard, về một mẫu tiền vệ trung tâm hàng đầu với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng ấn tượng. Ít người ở độ tuổi này mà có được phong cách chơi bóng như cậu ấy”. Sheringham chia sẻ trong một phát ngôn gần đây.

“Quả thực, không có nhiều cầu thủ có bộ kỹ năng nổi trội như Declan Rice. Trước kia, Gerrard đã từng làm những điều tương tự. Thêm vào đó, cậu ấy còn cho thấy mình là một cầu thủ có khả năng làm chủ tuyến giữa và chuyền bóng rất tốt. Cậu ấy sẽ còn trưởng thành hơn nữa khi hiện tại đang được chơi bên cạnh một cầu thủ lớn tuổi và dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Mark Noble”.

mu-declan-rice
Tài năng của Declan Rice đang thu hút MU, nhưng mức giá của anh sẽ là một vấn đề. Nguồn: Internet

“Đối với tôi, cậu ấy là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới lúc này. Tôi biết trước đây HLV David Moyes đã từng nói, với tiềm năng của Rice thì cậu ấy phải xứng đáng với mức giá từ 100 triệu bảng trở lên. Nhưng theo quan điểm của tôi, như thế vẫn là chưa đủ. Với trường hợp của Rice, tôi sẽ tăng con số đó lên khoảng 150, 160 triệu bảng”.

Đó thật sự là một con số quá sức tưởng tượng với mọi đội bóng muốn sở hữu tiền vệ đang thi đấu cho West Ham, nếu như biết được rằng Harry Kane đã từng có giá 200 triệu và không có câu lạc bộ nào đủ sức đáp ứng. Do đó, cơ hội để đội chủ sân Old Trafford có thể thành công ở thương vụ này trong những kỳ chuyển nhượng tới sẽ là không cao.

Soi kèo MU vs Brighton: 3 điểm để lấy lại niềm tin cho Quỷ đỏ?

Tương lai Paul Pogba có biến lớn, từ chối mức lương khủng của 'gã khổng lồ'?

Video hài hước về chuyện 'chia phần' ở PSG

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Declan Rice Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT