Quảng cáo

Barca 'gây sốc', chốt người thay thế hậu vệ kỳ cựu bằng học trò cưng của Rangnick

Thứ năm, 20/01/2022 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chiêu mộ Ferran Torres từ Man City, câu lạc bộ Barcelona đang có dấu hiệu “im hơi lặng tiếng” trong những tuần gần đây của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng rất có thể, họ sẽ mạnh tay trong những ngày tới với những muc tiêu của mình trước khi phiên chợ Đông đóng cửa sau đây gần 2 tuần nữa.

Truyền thông Tây Ban Nha đang loan tin những giờ qua, hậu vệ cánh trái sẽ là vị trí đầu tiên mà đội bóng xứ Catalan nhắm đến để gia cố lại hàng phòng ngự vốn đang rất lỏng lẻo của mình. Theo những báo cáo từ tờ Mundo Deportivo, Alex Telles của Man Utd là cái tên mà Barca đang cân nhắc một cách nghiêm túc để đưa về Camp Nou ngay trong tháng 1 này.

Đây được cho là một mục tiêu phù hợp với Barca vào lúc này, cả về chất lượng lẫn việc có thể là một phương án thay thế về lâu dài cho một Jordi Alba đã luống tuổi. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã sa sút phong độ thấy rõ trong mùa này, những pha leo biên tốc độ không còn xuất hiện nhiều và khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng bị hạn chế đi ít nhiều.

16405612900988
Ferran Torres là bản hợp đồng duy nhất của Barca tính đến lúc này của TTCN Đông 2022. Nguồn: Internet

Về phần Telles, kể từ khi gia nhập MU vào hè 2020, anh chưa có nhiều cơ hội ra sân do phong độ ổn định của Luke Shaw và được coi là một trong số những hậu vệ trái hay nhất thế giới trong vòng hơn 1 năm trở lại đây. Cơ hội với Telles đã đến nhiều hơn sau khi Ole Solsa ra đi. HLV Rangnick được cho là thích phong cách chơi bóng hiện đại cùng những tình huống tạt bóng có chất lượng khá tốt đến từ cầu thủ người Brazil.

Cộng thêm việc Luke Shaw đang gặp khá nhiều những chấn thương khác nhau trong thời gian gần đây nên số trận thi đấu của hậu vệ cánh 29 tuổi đã được cải thiện tương đối rõ. Giá trị mà Telles có thể mang lại cho Barca là không phải bàn cãi khi những phẩm chất tốt nhất từ những năm tháng đầu quân cho Porto trước đây vẫn còn nguyên, sẽ mang đến cho đội chủ sân Camp Nou thêm những giải pháp chồng biên, tạt bóng và tiếp cận khung thành đối phương.

barcelona-dua-2-ngoi-sao-man-utd-vao-tam-ngam-ke-thay-the-jordi-alba-1639793904-1
Telles được Barca nhắm để dần thay thế Jordi Alba. Nguồn: Internet

Nhưng cơ hội để một thỏa thuận có thể xảy ra trong thương vụ này là không cao. Thứ nhất là hợp đồng của Telles với MU vẫn còn thời hạn đến năm 2025 nên nếu muốn ký hợp đồng với ngôi sao sinh năm 1992, Barca sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Họ sẽ khó lòng có khả năng làm điều đó trong bối cảnh tài chính của câu lạc bộ đang gặp nhiều khó khăn.

Thêm nữa, Telles cũng được cho là đang cảm thấy hạnh phúc tại câu lạc bộ khi thời gian thi đấu của anh đang tăng lên. Còn với MU, họ cũng cần thêm một cầu thủ có thể luân phiên thi đấu cùng Shaw ở vị trí này, do đó khó có khả năng để Telles ra đi ngay ở thời điểm hiện tại.

Nếu không thể chiêu mộ được Telles, theo những nguồn tin thân cận, Nicolas Tagliafico và Alex Grimaldo sẽ là những mục tiêu hàng đầu để thay thế dành cho gã khổng lồ xứ Catalunya.

Thắng tưng bừng, HLV Rangnick hứa trao đặc quyền cho ‘siêu tiền vệ’ của MU

Ronaldo giận dữ: Man Utd định nhượng bộ đến khi nào?

Rangnick giải thích về phản ứng của Ronaldo ở trận đấu với Brentford
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Barcelona Alex Telles
Xem thêm
TIN NỔI BẬT