Quảng cáo

Zidane đích thân gọi điện, CLB ‘suýt phá sản’ chính thức có HLV trưởng mới

Thứ tư, 08/03/2023 17:27 PM (GMT+7)
A A+

HLV Zinedine Zidane mới đây đã đích thân gọi điện để giúp cho một đội bóng vừa thoát ra khỏi nguy cơ bị phá sản có tân thuyền trưởng mới.

Theo tờ Le Martin của Thụy Sĩ, HLV Zinedine Zidane đã thân chinh gọi điện cho CLB Sion đang thi đấu tại giải VĐQG nước này. Được biết, nhà cầm quân người Pháp đã đứng ra “xin việc” cho cựu trợ lý của mình là David Bettoni.

16372765796506-1678270644.jpg
David Battoni không chỉ là người trợ lý đắc lực mà còn là bạn thân của Zinedine Zidane trong quãng thời gian cùng làm việc ở Real Madrid. Ảnh: internet

Được biết, cựu thuyền trưởng Real Madrid đã điện đàm trực tiếp với chủ tịch của FC Sion là ông Christian Constantin. Nguồn tin kể trên tiết lộ ông Zidane chỉ nói ngắn gọn với phía đội bóng Thụy Sĩ như sau: “Nếu không có David, tôi sẽ không bao giờ có được thành công tại Real Madrid trong từng ấy năm đâu.”

Và không cần mất nhiều thời gian khi mà vào ngày hôm qua (7/3) theo giờ Việt Nam, FC Sion đã chính thức bổ nhiệm ông David Bettoni trở thành tân thuyền trưởng của đội bóng.

Dù vậy, nhiệm vụ của nhà cầm quân 51 tuổi cũng là vô cùng khó khăn khi phải giúp cho CLB mới trụ hạng thành công ở mùa này. Hiện tại, FC Sion đang phải vật lộn ở vị trí gần bét bảng giải VĐQG Thụy Sĩ (bằng điểm đội đứng cuối nhưng hơn hiệu số).

275279-1678270891.jpg
Mùa giải năm 2019/202, FC Sion đã suýt phải giải thể do những ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid-19. Ảnh: internet

Về phần David Bettoni, ông là trợ lý số 1 đồng thời cũng là người bạn thân của HLV Zinedine Zidane ở Real Madrid qua 2 nhiệm kỳ 2016-2018 và 2019-2021. Cùng với nhau, cặp đôi người Pháp đã cùng đội chủ sân Bernabeu gặt hái vô vàn danh hiệu như La Liga hay 3 chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp.

Được biết, trước khi gật đầu dẫn dắt FC Sion, ông David Bettoni cũng từng từ chối thay thế HLV Vladimir Petkovic tại Bordeaux vào năm 2022 và HLV Jocelyn Gourvennec tại Lille trong cùng mùa giải năm ngoái.

Về phần HLV Zinedine Zidane, hiện ông vẫn đang "thất nghiệp" sau khi không thành công trong chiến dịch tranh cử vị trí thuyền trưởng ĐT Pháp hậu World Cup 2022. Tuy nhiên, nhiều khả năng Zizou sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện của mình sau khi mùa giải này khép lại. Được biết, PSG và Real Madrid đang là những bến đỗ tiềm năng nhất của ông Zidane.

Từ chối Chelsea, Zidane bí mật đàm phán xong với 'bến đỗ hoàn hảo'?

CHÍNH THỨC: Mục tiêu danh vọng, Mbappe chốt xong tương lai

Zidane và lần đầu tiên được lên làm HLV trưởng CLB Real Madrid. Nguồn:Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT