Quảng cáo

Eden Hazard sắp rời Real và cái kết buồn cho một huyền thoại Chelsea

Thứ tư, 08/03/2023 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Chuyển từ Chelsea tới Real Madrid với số tiền khổng lồ cùng những kì vọng lớn lao nhưng trước mắt Eden Hazard giờ là một tương lai ảm đạm so với quá khứ hào hùng của mình.

Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin thì Real Madrid đang chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán với Eden Hazard trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, thay vì mời cầu thủ từng được gắn mác là "ngôi sao người Bỉ" gia hạn hợp đồng thì cuộc trò chuyện này sẽ là để thuyết phục cựu tiền đạo Chelsea rời đi.

Hiện tại, giao kèo của đôi bên vẫn còn thời hạn hợp đồng tới hết mùa giải năm sau. Thế nhưng, ngay sau khi có một vài đội bóng chưa được tiết lộ tên ở giải MLS (Mỹ) ngỏ ý muốn mua lại Hazard thì Real đã lập tức "bật đèn xanh". 

Eden Hazard sắp rời Real và cái kết buồn cho một huyền thoại Chelsea 256042
Real Madrid ngay lập tức "gật đầu" bán Eden Hazard khi các đối tác tới từ bên kia Đại Tây Dương đặt vấn đề. Ảnh: internet

Nhìn chung, quyết định dứt khoát của Los Blancos với chân sút 32 tuổi cũng không có gì bất ngờ. Lí do là bởi những đóng góp của Hazard cho đội bóng càng ngày càng về gần với mốc "số 0" trong khi anh lại đang hưởng mức lương "trên trời" nơi SVĐ Bernabeu (416.000 bảng/tuần).

Cần phải biết rằng, ở mùa giải năm nay, Eden Hazard mới chỉ xỏ giày ra sân vỏn vẹn 10 trận cùng 1 bàn thắng ghi được. Tính tổng ra, gần 4 mùa giải ở Real Madrid, tất cả những gì mà ngôi sao sinh năm 1991 làm được chỉ là 8 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo sau chưa đầy 80 trận - Một con số thua xa những gì mà anh từng làm được ở Chelsea. 

Eden Hazard sắp rời Real và cái kết buồn cho một huyền thoại Chelsea 256043
Gần 20 chấn thương chỉ trong chưa đầy 4 mùa giải đã khiến sự nghiệp của Hazard đi xuống vực thẳm. Ảnh: internet

Nhìn chung, Eden Hazard vẫn còn rất lưu luyến đội bóng mà anh luôn yêu mến từ thuở nhỏ. Trả lời phỏng vấn hồi tháng 12 năm ngoái, cựu đội trưởng tuyển Bỉ từng khẳng định mong muốn được tiếp tục ở lại cống hiến cũng như hồi sinh phong độ trong màu áo Real Madrid.

Thế nhưng, sau những gì đã và đang xảy ra tại thủ đô xứ đấu bò, BLĐ Los Blancos thực sự đã hết kiên nhẫn với Hazard và kiên quyết muốn đẩy cầu thủ trị giá tới 130 triệu bảng Anh này sang Mỹ. Và đương nhiên, chính cầu thủ mang trên lưng chiếc áo số 7 hiểu rằng MLS sẽ là nơi kết thúc sự nghiệp của mình. 

Nhìn lại những năm tháng huy hoàng của Eden Hazard trong quá khứ, ta có thể khẳng định rằng "số 10" của Stamford Bridge chắc chắn đã đứng vào hàng ngũ huyền thoại Chelsea. Trong 7 năm gắn bó với The Blues, Hazard đã thi đấu tổng cộng 352 trận đấu, ghi được 110 bàn thắng cùng 92 đường kiến tạo. 

Eden Hazard sắp rời Real và cái kết buồn cho một huyền thoại Chelsea 256045
Những gì đẹp nhất của Hazard đều đã để lại nơi SVĐ Stamford Bridge cùng chiếc áo số 10 của Chelsea. Ảnh: internet

Ở thời điểm còn chinh chiến trong màu áo CLB thành London, chân chạy cánh người Bỉ luôn khiến các hậu vệ đối mặt với mình phải khốn khổ bằng khả năng đi bóng lắt léo đầy biến ảo. "Ma thuật" mà Hazard thể hiện khi đó cũng luôn là một chất xúc tác mạnh mẽ cho sự cuồng nhiệt của NHM Chelsea trên khán đài và kể cả là qua màn ảnh nhỏ. 

Ngoài những con số về thành tích cá nhân, Eden Hazard cũng gặt hái được không ít vinh quang tại sân Stamford Bridge. Điển hình như chức vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp liên đoàn hay UEFA Europa League. Dù cho công cuộc "kiếm cúp" của tiền đạo sinh năm 1991 có vẻ trôi chảy hơn khi sang Real nhưng niềm hạnh phúc của anh chắc chắn không thể so sánh được với quãng thời gian tuyệt đẹp tại Chelsea. 

Thi đấu thất vọng, Eden Hazard bị đối thủ hạ thấp tại cúp Nhà vua

Ancelotti sắp đến đội bóng hùng mạnh, Real chốt HLV vĩ đại thế chỗ?

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Eden Hazard tại Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT