Quảng cáo

Bayern Munich tái đấu PSG: Không còn đường lui cho đại gia nước Pháp

Thứ tư, 08/03/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

PSG sẽ làm tất cả để “phục thù” Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2022/2023. Trận cầu “đinh” này sẽ được tường thuật trực tiếp và độc quyền trên FPT Play vào 3 giờ sáng ngày 09/03.

Ở trận đấu lượt đi, Bayern Munich gây bất ngờ khi đánh bại Paris Saint Germain (PSG) với tỉ số 1-0 ngay trên sân Công viên các hoàng tử. Bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman giúp Bayern Munich chiếm đôi chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về tại Allianz Arena. Mặc dù vậy, PSG cũng đang có phong độ rất cao và hoàn toàn có khả năng phục thù “Hùm xám” xứ Bavaria để giành vé vào Tứ kết UEFA Champions League 2022/2023.

1-3-1678103395.jpg
Coman ghi bàn giúp Bayern Munich chiếm lợi thế trước PSG ở trận lượt đi

“Duyên” chiến thắng của Bayern Munich trước PSG

PSG có thể không có đối thủ trong cuộc đua vô địch tại Ligue I nhưng ở đấu trường châu Âu, Bayern Munich luôn là đối thủ khó nhằn. “Hùm xám” giành thắng lợi tới 5 trong tổng số 8 lần đối đầu với PSG. Trong 8 lần đối đầu này, đương kim vô địch nước Đức ghi được 11 bàn thắng vào lưới đối phương, trong khi con số này ở chiều ngược lại chỉ là 7 bàn.

2-4-1678103395.jpg
PSG thường thất bại khi đụng độ Bayern Munich

Lối đá kiểm soát của Bayern Munich khắc chế hoàn toàn lối đá tốc độ của PSG khi các ngôi sao đến từ Paris không thể có bóng để triển khai tấn công. Triết lý của HLV Nagelsmann giúp tuyến giữa của Bayern liên tục bẻ gãy khá đơn giản những pha lên bóng của PSG.

Ở trận lượt đi, dù phải đá sân khách nhưng Bayern vẫn khá áp đảo PSG khi họ kiểm soát bóng tới 54% (so với 46% của đối phương) và tung ra được 18 cú sút (gấp đôi con số 9 bên phía PSG). Sự “kỵ rơ” trong lối chơi sẽ tiếp tục là lợi thế cho đội bóng xứ Bavaria ở trận đấu lượt về.

3-4-1678103395.jpg
Lối đá của Bayern Munich khắc chế lối đá của PSG

PSG vẫn còn cơ hội “phục thù”

Sở hữu thành tích đối đầu thua kém đối phương nhưng đại gia nước Pháp vẫn còn cơ hội để lật ngược tình thế. Bayern Munich hiện đang gặp vấn đề về lực lượng khi 5 trụ cột của họ dính chấn thương (Muller, Gravenberch, Lucas Hernandez, Sadio Mane và thủ thành Thomas Neuer).

Về phía PSG, họ cũng mất siêu sao Neymar do chấn thương. Thế nhưng Lionel Messi và Kylian Mbappe đang bay cao với phong độ xuất sắc thời gian gần đây. Bộ đôi này đã ghi được 8/11 bàn thắng của PSG trong 3 trận gần nhất (Mbappe ghi được 5 bàn, Messi ghi 3 bàn). Hiệu suất ghi bàn của PSG cũng rất cao khi họ ghi được trung bình 2,75 bàn thắng/trận.

4-3-1678103395.jpg
Cả Mbappe và Messi đều đang giữ phong độ cao.

Với sức mạnh hàng công của PSG, dự đoán về một thế trận cởi mở là hoàn toàn có cơ sở. Ngoài ra, khi lợi thế về tổng tỉ số đang nghiêng về phía Bayern Munich, thầy trò HLV Galtier sẽ buộc phải đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay từ đầu trận. Chỉ cần PSG có bàn thắng, một màn rượt đuổi tỉ số gay cấn nhiều khả năng sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena vào rạng sáng ngày 9/3 (theo giờ Việt Nam).

Trận lượt về giữa 2 đại gia này sẽ hứa hẹn mang đến những kết quả khó lường, nhất là với phong độ cao của cả PSG lẫn Bayern thời điểm hiện tại. Những diễn biến hấp dẫn và kịch tính của trận cầu “đinh” vòng 1/8 UEFA Champions League 2022/2023 sẽ được trực tiếp trọn vẹn & duy nhất trên hệ thống FPT Play. Khán giả có thể đón xem màn đối đầu đáng xem giữa 2 đội bóng này tại:

  • Website fptplay.vn
  • Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
5-1-1678103558.png
 
Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo