Quảng cáo

Vượt mặt Ronaldo, Messi đạt thành tích chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 24/06/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Vụ chuyển nhượng tới PSG của siêu sao Lionel Messi đã khiến cầu thủ người Argentina vượt mặt "kỳ phục địch thủ" Cristiano Ronaldo của mình.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè năm ngoái, siêu sao Lionel Messi đã khiến tất cả thế giới phải "sốc" khi mà chân sút người Argentina chính thức rời Barca sau gần 2 thập kỷ gắn bó để gia nhập PSG. Sau đó không lâu, đại kỳ phùng địch thủ trong sự nghiệp của Messi là Ronaldo cũng khiến làng tin tức túc cầu dậy sóng khi rời Juventus và tái đầu quân cho MU ở độ tuổi 36.

Vượt mặt Ronaldo, Messi đạt thành tích chưa từng có trong lịch sử 152157
Việc Messi và Ronaldo cùng chuyển nhượng trong một mùa giải đã khiến cho giới mộ điệu cũng như người hâm mộ trái bóng vô cùng háo hức. Ảnh: internet

Mặc dù không thực sự thi đấu thành công trong màu áo CLB mới, tuy nhiên, cả Ronaldo và Messi vẫn là một trong những tên tuổi có sức hút cực kỳ với người hâm mộ. Chính lí do đó đã khiến 2 đội bóng MU và PSG kiếm được "bộn" tiền từ 2 siêu sao của mình.

Cụ thể, ngay trong tháng 9 - thời điểm mà Ronaldo vừa quay lại MU, doanh số bán chiếc áo số 7 của siêu sao người Bồ đã đem về cho BLĐ Quỷ đỏ tới 187 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, về khoản này, chân sút năm nay 37 tuổi vẫn thua xa cựu tiền đạo của Barca. 

Vượt mặt Ronaldo, Messi đạt thành tích chưa từng có trong lịch sử 152158
Mặc dù có một mùa giải ghi bàn nhiều hơn Messi nhưng Ronaldo lại thua xa siêu sao người Argentina về doanh số bán áo cũng như số tiền kiếm được. Ảnh: internet

Theo tờ Daily Mail trích dẫn các báo cáo tài chính của PSG ước tính, ngay trong những giờ đầu tiên sau khi Messi rời Barcelona, chiếc áo số 30 của siêu sao người Argentina đã có doanh thu lên tới gần 1 triệu Euro (857 triệu). Con số trên cũng chính thức biến Messi trở thành cầu thủ có màn ra mắt áo đấu thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử môn thể thao vua. 

Không chỉ dừng lại ở đó, sức hút của Messi cũng giúp PSG ký thêm 10 bản hợp đồng "tiền tấn" mới bao gồm nhiều thương hiệu lớn như Dior, Gorillas, Autohero, GOAT, Smart Good Things, Infinity Sports Water, Geekvape, PlayBetR, Volt và Big Cola. 

Vượt mặt Ronaldo, Messi đạt thành tích chưa từng có trong lịch sử 152159
Tạp chí Forbes đã công bố top 10 VĐV có thu nhập cao nhất trong vòng 12 tháng qua. Đứng đầu danh sách này là Lionel Messi với 130 triệu Euro, hơn Ronaldo tới 15 triệu. Ảnh: internet

Sự xuất hiện của siêu sao người Argentina đã khiến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có một "cú bật nhảy" về doanh thu mùa giải năm nay khi tăng tới 13% so với năm ngoái. 

Nhìn chung, mặc dù cả Ronaldo và Messi đã đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy nhiên, những gì mà 2 "đại kình địch - trăm năm mới có một" này đã làm được trong sự nghiệp thực sự đã ảnh hưởng quá lớn đến tâm tư, tình cảm của người hâm mộ bóng đá cũng như nâng tầm bộ môn túc cầu.

Tin chuyển nhượng tối 24/6: Ronaldo sang Bayern, Son sắp rời Tottenham?

MU đừng 'mơ' chiêu mộ được trung vệ đắt giá nhất thế giới

Kỹ thuật cá nhân thượng thừa của Ronaldo (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Messi Ronaldo PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT