Quảng cáo

Lần đầu đá chính, Mainoo nhận danh hiệu đầu tiên khi lên tuyển

Thứ tư, 27/03/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Kobbie Mainoo của đã xuất sắc vượt qua nhiều ngôi sao và dành được danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội tuyển Anh.

Trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, ngôi sao trẻ Kobbie Mainoo đã có lần đầu tiên được điền tiên vào đội hình ra sân chính thức trong màu áo "Tam sư". Đáp lại sự tin tưởng của HLV Gareth Southgate và NHM, tiền vệ thuộc biên chế Man Utd đã có màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn. 

Với thời lượng gần 2/3 thời gian thi đấu chính thức, Mainoo có 65 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89%, sút trúng đích 1 lần, 2 pha tắc bóng thành công, 1 lần qua người và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn dẫn đến bàn thắng. Với một cầu thủ năm nay mới chỉ 18 tuổi và có lần đầu ra sân trong đội hình chính, Mainoo đang từng ngày khẳng định cho câu nói "Tài không đợi tuổi". 

Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Mainoo đối với lối chơi cũng như cảm hứng lên "Tam sư". Để công nhận cho màn trình diễn ấn tượng này, Kobbie Mainoo đã được tưởng thưởng xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

gjoawqixiaeme7l-1711509835.jpg
Mainoo nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: X

Trên MXH, nhiều NHM ĐT Anh và CLB Man Utd đã có những bình luận chia vui với sao mai 18 tuổi này. Một người bình luận: "Mainoo là một tài năng xuất chúng, đối thủ ghen tị vì họ không có được anh ấy" , người thứ hai nói: "Chơi bóng với cậu ta trông thật dễ dàng" , người thứ ba nói: "Thật dễ hiểu khi Mainoo được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, vượt qua những cái tên xuất chúng khác như Jude Bellingham, Phil Foden, Declan Rice, Doku hay Trossard" , người thứ tư chia sẻ: "Hãy nhớ cái tên này! Kobbie Mainoo! Định nghĩa thực sự của một tài năng xuất chúng!"

Ở mùa giải này, Mainoo đã thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo Man Utd khi có cơ hội được thi đấu tại Premier League. Tiền vệ 18 tuổi này nhiều lần giúp đội chủ sân Old Trafford vượt khó, trong đó có bàn ấn định tỷ số 4-3 giúp Man Utd vượt qua Wolves một cách nghẹt thở.

wolverhampton-wanderers-v-manchester-united-premier-league-ohjzeikk-1711509991.jpg
Mainoo tỏa sáng giúp MU vượt qua Wolves. Ảnh: Evening Standard

Tuy có phong độ bay cao là vậy thế nhưng Mainoo đã có thời điểm bị Gareth Southgate bỏ rơi khi không triêu tập lên ĐTQG Anh. Sau đó, chiến lược gia 53 tuổi nhận nhiều chỉ trích khi không gọi Mainoo lên tuyển và cuối cùng ông đã quyết định trao cơ hội cho tài năng trẻ này.

Trong trận đấu vào rạng sáng nay (27/3), ĐT Anh được đánh giá cao hơn nhưng lại bất ngờ bị ĐT Bỉ dẫn trước đến 2 lần, song với bàn thắng ở phút bù cuối cùng của Jude Bellingham, ĐT Anh đã tránh khỏi thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà, tỷ số chung cuộc của trận đấu này là 2-2.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT