Quảng cáo

Trọng tài uy tín bắt chung kết C1 bị UEFA điều tra

Thứ sáu, 02/06/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài được phân công điều hành trận chung kết Cúp C1 giữa Man City và Inter, Szymon Marciniak đang bị UEFA điều tra và có nguy cơ mất suất bắt chính.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi trọng tài Anthony Taylor bị tố xử ép Roma trong trận chung kết Europa League gặp Sevilla, mới đây thêm một vị vua áo đen nổi tiếng nữa đã vướng phải tranh cãi ngay trước thềm trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Theo Mirror, trọng tài được phân công bắt chính trận chung kết Champions League, Szymon Marciniak đang bị UEFA điều tra. Lý do không phải vì chuyên môn mà đến từ những hoạt động ngoài sân cỏ của ông gần đây, được cho là có liên quan tới yếu tố chính trị.

trong-tai-chung-ket-c1-szymon-marciniak-1685702553.jpg
Trọng tài Szymon Marciniak bị UEFA điều tra chỉ hơn 1 tuần trước trận chung kết Cúp C1 (ảnh: Getty)

Cụ thể, ông Szymon Marciniak bị cáo buộc có liên hệ tới một tổ chức chính trị cực hữu ở Ba Lan, có tư tưởng đi ngược lại những giá trị mà UEFA hướng tới. Trong thông báo mới nhất, cơ quan đứng đầu bóng đá châu Âu xác nhận đang làm rõ những thông tin liên quan tới vụ việc.

"UEFA đã tiếp nhận thông tin về các cáo buộc xung quanh trọng tài Szymon Marciniak và đang cố gắng xác minh nhanh nhất có thể. Chúng tôi và toàn bộ cộng đồng bóng đá ghê tởm những "giá trị" được đề cao bởi nhóm người đang được đề cập.

Do đó những cáo buộc này có ý nghĩa rất quan trọng. Quyết định có thay đổi trọng tài điều khiển chính trận chung kết Champions League hay không sẽ được đề cập trong thông báo ngày 2/6, sau khi UEFA xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng thu được."

trong-tai-chung-ket-c1-szymon-marciniak-1-1685702682.jpg
Ông Szymon Marciniak từng bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và ĐT Pháp (ảnh: Getty)

Hôm 22/5, UEFA công bố trọng tài Szymon Marciniak sẽ là người cầm còi chính trong trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter trên sân Ataturk, Istanbul hôm 11/6.

Ông được đánh giá là một trong những trọng tài uy tín nhất thế giới thời điểm hiện tại. Trước đó, trọng tài Szymon Marciniak cũng từng được phân công điều hành chính trận chung kết World Cup 2022. Tại Cúp C1 mùa này, vị vua áo đen người Ba Lan bắt chính 8 trận, bao gồm cả trận bán kết lượt về giữa Man City với Real Madrid, nơi đoàn quân của Pep vùi dập nhà ĐKVĐ với tỷ số 4-0.

MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT