Quảng cáo

Trọng tài Anh làm Roma mất oan penalty khiến Mourinho nổi giận

Thứ năm, 01/06/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mourinho và CĐV AS Roma chắc chắn không thể hài lòng với các quyết định của trọng tài Anthony Taylor trong trận chung kết Europa League gặp Sevilla.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS PENALTY: SEVILLA - AS ROMA | FPT BÓNG ĐÁ

Phút 81 của trận chung kết Cúp C2 giữa Sevilla và AS Roma, tỷ số lúc này đang là 1-1. Trong một pha tấn công bên hành lang phải, tiền vệ Nemanja Matic tung quả tạt đưa bóng đi sượt qua tay của Fernando trong vòng cấm.

roma-sevilla-pen-1685568263.jpg
Tình huống để bóng chạm tay của Fernando nhưng Sevilla không bị thổi phạt đền (ảnh chụp màn hình)

Trọng tài chính Anthony Taylor sau đó không cắt còi và ra dấu báo hiệu một pha bóng tay sát người. Điều này khiến cho các cầu thủ và ban huấn luyện Roma phản ứng dữ dội, họ lập tức vây lấy phàn nàn với các trọng tài trên sân lẫn ngoài bàn.

VAR sau đó đã phải vào cuộc và gửi tư vấn cho Anthony Taylor. Sau khi nghe phân tích từ tổ VAR, vị vua áo đen người Anh này đã tiến tới đường biên nhưng không phải để xem lại băng hình mà là rút thẻ vàng cho một thành viên ban huấn luyện Roma.

mourinho-pen-1685567165.jpg
Quyết định không thổi phạt đền gây bất lợi cho Roma của trọng tài Taylor khiến HLV Mourinho bất bình (ảnh: ESPN)

Quyết định không thổi phạt đền cho Roma và còn rút thêm thẻ vàng cho trợ lý HLV khiến Jose Mourinho và các cộng sự khác không khỏi thất vọng và bực bội. Ông sau đó đã buông lời chỉ trích hướng về trọng tài Taylor khi vị này quay lưng đi.

Trước đó, trọng tài Anthony Taylor cũng có một quyết định xung đột với công nghệ VAR ở tình huống nghi vấn penalty phút 77. Đó là khi trung vệ Roger Ibanez của Roma có pha tắc bóng với tiền đạo đối phương Lucas Ocampos.

roma-sevilla-pen-1-1685568164.jpg
Góc quay cho thấy Ibanez không chạm vào chân Ocampos (ảnh: Getty)

Ông Taylor ở một góc quan sát rộng đã lập tức cho Sevilla hưởng phạt đền. Thế nhưng sau đó VAR vào cuộc và xác định pha tranh chấp của Ibanez không chạm vào chân của Ocampos. Tác động cơ thể là có nhưng không đủ để khiến tiền đạo này bật nảy lên và rồi ngã sõng soài như vậy.

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo