Quảng cáo

Messi lại lập thêm 'siêu kỉ lục', cho Ronaldo thấy rõ ai mới giỏi hơn ai

Thứ ba, 06/09/2022 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận thắng mới đây của PSG, siêu sao Lionel Messi lại lập thêm một kỉ lục vĩ đại. Trong khi đó, "đại kình địch" của anh là Cristiano Ronaldo đang chật vật tìm một vị trí chính thức tại Man United.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải năm ngoái, người ta thấy một Lionel Messi thi đấu vật vờ trong màu áo PSG và chẳng còn mang hình hài của một siêu sao sở hữu tới 7 Quả bóng Vàng nữa. Thế nhưng, cầu thủ người Argentina đang dần chứng minh giá trị của một "thiên tài" khi liên tục tỏa sáng trong màu áo đội bóng thành Paris từ đầu mùa giải cho tới nay. 

Messi lại lập thêm 'siêu kỉ lục', cho Ronaldo thấy rõ ai mới giỏi hơn ai 182613
Chỉ mất 1 mùa để thích nghi, Lionel Messi đang trở lại vô cùng mạnh mẽ trong màu áo của PSG. Ảnh: internet

Trong trận đấu vừa qua với Nantes, mặc dù không ghi bàn nhưng ngôi sao của PSG tiếp tục đóng góp 2 kiến tạo. Lần đầu tiên ở ngay phút thứ 18 của trận đấu, Messi chọc khe thông minh để Mbappe băng xuống dứt điểm tung lưới đối thủ. 

Và tình huống tiếp theo diễn ra ở phút thứ 54, tiền đạo 35 tuổi xử lí bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi "xỏ háng" đối thủ. Người hưởng lợi lúc này tiếp tục là Kylian Mbappe và cầu thủ người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội để nối dài cách biệt cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. 

Messi lại lập thêm 'siêu kỉ lục', cho Ronaldo thấy rõ ai mới giỏi hơn ai 182614
Messi và Mbappe tiếp tục thể hiện sự hiểu ý quen thuộc cũng như mang về các bàn thắng quan trọng cho PSG. Ảnh: internet

Với 2 kiến tạo này, Messi đã chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được cột mốc 100 kiến tạo trong 5 giải đấu VĐQG hàng đầu châu Âu từ mùa giải 2015/16 cho tới nay (theo Whoscored). Chứng kiến màn trình diễn của cựu sao Barca, hẳn là không mấy ai có thể nghĩ rằng Messi đã thực sự bước sang tuổi ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. 

Nhìn rộng ra, "đại kình địch" lớn nhất của siêu sao người Argentina là Cristiano Ronaldo cũng đã 37 tuổi. Tuy nhiên, trung phong người Bồ đang dần đánh mất đi giá trị của mình. Nên nhớ, ở mùa Hè vừa qua, chẳng một đội bóng nào muốn thu nạp Ronaldo. Và ở thời điểm hiện tại, suất đá chính của cựu sao Real Madrid cũng đã chẳng còn nữa. 

Messi lại lập thêm 'siêu kỉ lục', cho Ronaldo thấy rõ ai mới giỏi hơn ai 182615
Trong khi Messi tỏa sáng rực rỡ thì Ronaldo đang phải ngồi dự bị cho Elanga và Rashford. Ảnh: internet

Vậy mới thấy, thời gian quả là nghiệt ngã nhưng đẳng cấp luôn là thứ làm nên lịch sử trong môn thể thao vua. Mùa này, Messi đang đạt phong độ cao với 4 bàn cùng 6 đường kiến tạo sau 7 trận ra sân cho PSG trên mọi đấu trường. Trong khi đó, tất cả những gì Ronaldo làm được chỉ là 1 con số "0" tròn trĩnh. 

Messi thăng hoa tại PSG nhờ 'vũ khí bí mật' không ai ngờ tới

Man City sẽ vô địch Champions League với ‘vũ khí hủy diệt’ ít người biết

Những bàn thắng đầu tiên của Messi trong mùa đầu tiên đá cho PSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT