Quảng cáo

Thắng Barca, Ten Hag có hàng công khiến cả châu Âu dè chừng MU

Thứ sáu, 24/02/2023 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Barcelona không chỉ mang tính chất định đoạt tấm vé đi tiếp mà nó cũng khiến cho HLV Erik ten Hag hoàn thiện được cỗ máy tấn công của MU.

Rạng sáng nay (24/2), MU đã có trận ngược dòng mãn nhãn trước Barcelona để giành tấm vé tiến vào vòng 16 đội UEFA Europa League.

Dù vậy, hiệp 1 của trận đấu của Quỷ đỏ khá chật vật khi mà HLV Erik ten Hag tiếp tục cho thử nghiệm một số sơ đồ trên hàng công của mình.

Cụ thể, Bruno Fernandes lại bị đẩy sang chơi ở cánh phải và nhường lại vị trí hộ công cho Sancho. Trong khi đó, Marcus Rashford bị dạt sang trái và trung phong tân binh Weghorst chơi như một tiền đạo cổ điển.

Ten Hag đã có hàng công khiến cả châu Âu phải 'dè chừng' MU 251773
Sự bối rối khi không được chơi ở vị trí sở trường là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới việc Bruno "biếu" Barca một quả penalty. Ảnh: internet

Để rồi sau 45 phút thi đấu đầu tiên, MU thi đấu không hề tốt và còn bị Barcelona vươn lên dẫn trước nhờ pha sút pen thành bàn của Robert Lewandowski.

Có vẻ như HLV Erik ten Hag đã nhìn ra được vấn đề khi ngay lập tức có những thay đổi mang tính "lật ngược" thế cục trận đấu trong hiệp 2.Theo đó, Weghorst đã bị thay ra để nhường chỗ cho Antony ngay phút thứ 46.

Ngoài ra, Rashford được đẩy lên đá như một tiền đạo cắm hoạt động rộng với Antony và Jadon Sancho hỗ trợ ở 2 bên hành lang cánh. Và một sự đổi mới không kém quan trọng nữa đó là Bruno Fernandes, anh được nhà cầm quân người Hà Lan cho quay trở lại với vị trí số 10 - sở trường của tiền vệ người Bồ.

Ten Hag đã có hàng công khiến cả châu Âu phải 'dè chừng' MU 251775
Sự đáng sợ của Bruno Fernandes được thể hiện ngay lập tức bằng đường kiến tạo cho Fred gỡ hòa. Ảnh: internet

Để rồi thay đổi đó gần như phát huy tác dụng ngay lập tức khi mà Bruno đã có một pha xử lí bóng tinh tế ở khu vực trước vòng cấm Barca rồi kiến tạo cho Fred băng xuống gỡ hòa cho Quỷ đỏ.

Những phút sau đó, cầu thủ 28 tuổi tiếp tục được thoải mái phát huy vai trò "nhạc trưởng" của mình. Anh không những cầm nhịp chắc chắn mà còn nhiều lần đe dọa khung thành của Ter Stergen bằng những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của đối thủ.

Một nhân tố khác cũng đã tỏa sáng rực rỡ ở trận này là Antony. Sự cơ động của tiền đạo người Brazil thực sự đã khiến cho những hậu vệ của Barcelona không ít lần phải "đổ mồ hôi". Để rồi bằng cái chân trái "khét tiếng" của mình, tân binh mới chuyển tới Old Trafford ở Hè năm nay đã tiễn luôn Xavi và các học trò về Tây Ban Nha với một trận thua ngược.

Ten Hag đã có hàng công khiến cả châu Âu phải 'dè chừng' MU 251778
Nếu có thể "rèn giũa" tốt Antony, Erik ten Hag sẽ có trong tay một "sát thủ" săn siêu phẩm thực sự. Ảnh: internet

Nhìn chung, Antony gần đây không được ông Ten Hag trọng dụng nhiều. Song song với đó, những tình huống mang tính chất biểu diễn kỹ thuật thừa thãi của ngôi sao Brazil vẫn khiến cho nhiều người "nóng máu".

Tuy nhiên, rõ ràng rằng khi được 'uốn nắn' đúng cách, sự đáng sợ của chân sút 23 tuổi là không cần bàn cãi. Và nếu như có thể tận dụng tốt cầu thủ trị giá tới 100 triệu Euro này thì HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể yên tâm vào "mũi khoan" bên hành lang phải của mình thay vì đem...Bruno Fernandes ra thử nghiệm.

Ở bên cánh đối diện, Jadon Sancho đang ngày càng tiến bộ sau quãng thời gian đen tối vừa qua. Dù còn nhiều điều cần cải thiện nhưng rõ ràng "cơn lốc đường biên" người Anh có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với một cầu thủ trẻ như Garnacho.

Ten Hag đã có hàng công khiến cả châu Âu phải 'dè chừng' MU 251779
So với một Garnacho thiếu kinh nghiệm, Jadon Sancho rõ ràng là sự lựa chọn tốt hơn rất nhiều cho HLV Erik ten Hag bên hành lang trái. Ảnh: internet

Rất đáng tiếc là Sancho không thể ghi bàn ở trận này nhưng việc thường xuyên đặt khung thành Barca vào thế "báo động đỏ" là một dấu hiệu tích cực với MU.

Cũng không thể có bàn thắng ở trận này là Marcus Rashford. Có vẻ như việc tiền đạo sinh năm 1997 chơi quá hay trong những trận vừa qua đã khiến HLV Xavi tỏ ra rất đề phòng với anh này.

Dù vậy, sự xông xáo, càn lướt cùng khả năng chạy chỗ không bóng tuyệt vời của cầu thủ đã ghi tới 24 bàn cho MU ở mùa này đã mang tới cho đồng đội của Rashford không ít khoảng trống. Điều này là khác biệt quá rõ ràng so với Weghorst, người đã chơi vật vờ trong suốt cả hiệp 1 của trận đấu.

Ten Hag đã có hàng công khiến cả châu Âu phải 'dè chừng' MU 251787
Rất đáng tiếc khi Rashford không duy trì mạch "nổ súng" ở trận này nhưng những gì mà chân sút 25 tuổi thể hiện đang cho thấy anh đang ngày càng hoàn thiện hơn. Ảnh: internet

Tóm lại, MU thực sự đang hồi sinh rất mạnh mẽ dưới thời HLV Erik ten Hag. Và chiến thắng trước Barcelona cũng đã giúp cho thầy trò nhà cầm quân người Hà Lan đủ tự tin để có thể chinh phục những danh hiệu ở ngay mùa giải năm nay.

Để cụ thể hóa tham vọng đó, rõ ràng là Quỷ đỏ cần một hàng công đủ mạnh mẽ và những nhân tố được sử dụng vừa qua đã chứng minh được điều đó. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như HLV Erik ten Hag sẽ tiếp tục sử dụng "tam tấu" Sancho-Rashford-Antony ở các trận đấu tới. Song song với đó, sức sáng tạo tuyệt vời của Bruno Fernandes ở vị trí số 10 đang khiến cho hàng công của MU thêm đáng sợ hơn bao giờ hết.

Trận đấu tiếp theo, Manchester United sẽ hành quân tới Wembely để chạm trán với Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup mùa này. Và với phong độ cực cao như hiện tại, chắc chắn Erik ten Hag cùng các học trò sẽ hướng tới việc mang chiếc cúp đầu tiên về phòng truyền thống sau gần nửa thập kỷ chờ đợi.

Ngược dòng đẳng cấp, MU tiễn Barca rời Europa League

Vượt qua Barca tại Europa League, Man Utd có đủ sức ăn 4?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT