Quảng cáo

Rooney sắp rời bỏ 'con tàu đắm' Derby County để tái xuất Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 28/04/2022 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Rooney vẫn không thể giúp Derby County trụ hạng tại Championship sau án phạt kinh hoàng.

Hồi tháng 11 năm 2020, Wayne Rooney chính thức trở thành HLV chuyên nghiệp khi mà cựu cầu thủ MU bắt đầu dẫn dắt CLB Derby County. Tuy nhiên, mọi thứ đã đi chệch hướng và Rooney có thể sẽ rời "đội bóng chơi ở giải hạng 3 ở mùa tới" để quay lại với Ngoại hạng Anh. 

Rooney sắp rời bỏ 'con tàu đắm' Derby County để tái xuất Ngoại hạng Anh 131810
Dù không thể giúp Derby trụ hạng nhưng Rooney vẫn được đánh giá rất cao. Ảnh: internet

Theo tờ The Sun khẳng định, Wayne Rooney đang là ứng cử viên số 1 để ngồi lên chiếc ghế nóng ở Burnley sau khi động bóng này sa thải HLV kì cựu Sean Dyche.  Mặc dù không thể dẫn dắt Derby County trụ hạng thành công sau án phạt trừ điểm thảm khốc nhưng cựu cầu thủ MU vẫn được giới chuyên môn đánh giá cực kỳ cao. 

Sau khi giải nghệ, Rooney đã bắt đầu sự nghiệp dẫn dắt với Derby County. Tuy nhiên, con đường dẫn dắt đội bóng hạng nhất của Rooney ở mùa giải này là không hề đơn giản. Derby đã bắt đầu mùa giải 2021/22 không tệ.

Sau 8 vòng, họ kiếm được 10 điểm và đứng thứ 12. Nhưng vào cuối tháng 9/2021, một tai họa đã ập xuống và khiến cục diện thay đổi chóng mặt. Derby nhận án trừ 12 điểm vì vi phạm các quy tắc tài chính.

Ở thời điểm đó, HLV Wayne Rooney nói rằng ông cùng các học trò sẽ chiến đấu đến cùng, chỉ hy vọng câu lạc bộ sẽ không chịu thêm án phạt. Bởi nếu bị trừ tới 21 điểm, theo Rooney, Derby nên sẵn sàng cho việc xuống chơi ở League One - Sân chơi hạng 3 của bóng đá Anh.

Vậy mà điều lo ngại của Rooney xảy ra thật. Đến tháng 11, Derby tiếp tục bị trừ thêm 9 điểm và không được phép chuyển nhượng, kể cả với các cầu thủ tự do. 

Rooney sắp rời bỏ 'con tàu đắm' Derby County để tái xuất Ngoại hạng Anh 131811
Derby County ngậm ngùi xuống hạng vì án phạt kinh hoàng. Ảnh: internet

Khó khăn chồng chất khó khăn và đã có những thời điểm, Rooney phải bỏ tiền túi ra để giúp CLB duy trì. Thế nhưng "một cành hoa chẳng thể thành nổi mùa Xuân", Derby County vẫn phải xuống hạng và chơi ở League One ở mùa giải tới sau khi họ thất bại 0-1 trước Queens Park Rangers, cộng thêm Reading hòa Swansea 4-4 ở trận đấu cùng giờ.

Trở lại với hiện thực, ta chưa rõ quyết định của Rooney sẽ ra sao nhưng nhiều khả năng cựu tiền đạo người Anh sẽ từ bỏ Derby County. Tuy nhiên, Gã Shrek cần phải "cầu nguyện" là Burnley sẽ trụ hạng thành công tại Ngoại hạng Anh mùa này nếu như không muốn quay lại Championship một lần nữa.

Rooney hóm hỉnh kể chuyện MU ngày xưa: 'Ronaldo là một kẻ khó chịu'

Erik ten Hag và Rangnick 'bắt tay', MU sắp có bản hợp đồng đầu tiên

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney Derby County Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT