Quảng cáo

Ngoại hạng Anh có 4 hay 5 suất dự Champions League mùa tới?

Thứ hai, 25/04/2022 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Khi nào thì Premier League có 4 hay 5 suất dự Champions League mùa tới, đó là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc vào thời điểm này.

Như thường lệ, Ngoại hạng Anh vẫn đang chứng tỏ mình là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh. Không chỉ có khả năng truyền thông đáng nể, giải đấu này luôn khiến người ta phải thích thú với những cuộc đua cực kỳ gay cấn.

Ở cuộc đua vô địch, Man City và Liverpool đã cạnh tranh cực kỳ gắt gao khi khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm. Không chỉ khuynh đảo đấu trường quốc nội, hai đội bóng này còn đang là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League.

Hiện tại, cả The Kop và The Citizens đều đã có mặt ở bán kết. Họ được dự đoán sẽ tạo ra trận chung kết toàn Anh thứ hai liên tiếp khi mà thực lực của họ vẫn nhỉnh hơn Villarreal và Real Madrid.

ngoai-hang-anh-co-4-hay-5-suat-du-champions-league-mua-toi-compressed
West Ham có thể giành vé dự Champions League nếu họ vô địch Europa League

Tuy nhiên, việc Man City hay Liverpool có thể vô địch Champions League không ảnh hưởng đến danh sách các CLB Ngoại hạng Anh dự giải đấu số một châu Âu cấp CLB mùa tới. Bởi lẽ, đội bóng của Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã chắc chắn nằm trong 4 đội dẫn đầu tại đấu trường quốc nội.

Trong trường hợp West Ham lên ngôi tại Europa League thì khi đó đoàn quân của HLV David Moyes sẽ có vé dự Champions League mùa tới. Điều này đồng nghĩa với việc xứ sở sương mù sẽ có 5 đại diện tại giải đấu dành cho những CLB hàng đầu lục địa già.

Với thực lực hiện tại, The Hammers hoàn toàn có đủ khả năng chinh phục danh hiệu mà Chelsea đã giành được vào năm 2019. Nhất là khi đối thủ đáng ngại nhất của họ là Barcelona đã bị Frankfurt loại ở tứ kết.

BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool đua song mã với Man City, MU rời xa Top 4

Xác định đội đầu tiên lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa 2022/23

Highlights West Ham vs Sevilla (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn An Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT