Quảng cáo

Ronaldo và Lukaku có ‘choáng’ với cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh?

Thứ ba, 07/12/2021 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo và Lukaku tới giải Ngoại hạng Anh 2021/22 với tư cách là những chân sút xuất sắc nhất Serie A mùa giải trước. Thế nhưng, sau 15 vòng đấu, họ đang phải “ngã ngửa” với thành tích của mình ở cuộc đua này.

Đầu mùa giải 2021/22, hai chân sút hàng đầu của Serie A là Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku gia nhập các CLB Ngoại hạng Anh là Manchester United và Chelsea. Những vụ chuyển nhượng hứa hẹn sẽ biến giải đấu có hạng cao nhất nước Anh trở nên vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, những gì xảy ra sau 15 vòng đấu đã khiến những người hâm mộ “việt vị”.

Khi Ronaldo tới MU và Lukaku tới Chelsea, giới mộ điệu đã không ngần ngại mà coi họ là một trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22. Tuy nhiên, sau 15 vòng đấu, những chân sút "gạo cội"  tiếp tục khẳng định vị thế của mình.

Screenshot (44)
Salah vẫn đang "bỏ xa" các đối thủ trong cuộc đua Vua phá lưới EPL2021/22. Ảnh: Internet

Cụ thể, Cristiano Ronaldo hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH Vua phá lưới EPL mùa này với 6 bàn thắng. Việc trở lại MU những tưởng sẽ khiến ngôi sao 36 tuổi đuối sức nhưng màn trình diễn của Ronaldo đã chứng minh đẳng cấp bất chấp tuổi tác của anh. Tuy nhiên, những gì ngôi sao người Bồ đang đạt được ở MU là chưa đủ để đưa anh áp sát người đứng đầu là Mohamed Salah của Liverpool. Người hâm mộ Quỷ Đỏ cũng như Ronaldo rất hi vọng việc đội bóng chuyển mình tươi mới dưới thời Rangnick sẽ khiến CR7 nổ súng đều đặn hơn để cạnh tranh danh hiệu cá nhân này.

Tình thế lại đang trái ngược hoàn toàn với Lukaku của Chelsea. Sau khi ghi bàn 4 liên tiếp trên mọi đấu trường ở 4 trận ra mắt, đứa con xa nhà của The Blues đã tịt ngòi gần 3 tháng nay. Lí do cho vấn đề này có thể nói tới việc anh đã ngồi ngoài suốt cả tháng do chấn thương cũng như chưa thể thích nghi ngay với hệ thống chiến thuật của Thomas Tuchel. Có lẽ, những người hâm mộ lạc quan nhất của The Blues cũng chẳng dám hy vọng ngôi sao trị giá 97,5 triệu Bảng sẽ cạnh tranh được danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Lukaku ghi bàn trở lại là mừng lắm rồi. Tiền đạo người Bỉ hiện còn không lọt top 30 chân sút tốt nhất.

Untitled design (30)
Lukaku dần đánh mất niềm tin trong lòng người hâm mộ Chelsea, Ronaldo vẫn tỏa sáng bất chấp tuổi tác. Ảnh: Internet

Đẳng cấp của 2 cầu thủ này là không phải bàn cãi nhưng phong độ cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thành tích thi đấu. Hy vọng rằng từ nay tới cuối mùa giải, Ronaldo và Lukaku sẽ thi đấu ổn định hơn và mang tới những điều bất ngờ cho Premier League 2021/22. 

Jurgen Klopp tuyên bố thẳng về tương lai Salah tại Liverpool

Mục tiêu gật đầu, MU sắp đón ngôi sao tấn công 'giỏi hơn Mbappe'

Buổi tập đầu tiên của Barca dưới thời Xavi

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Vua phá lưới Lukaku Ronaldo MU Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT