Quảng cáo

Rõ lí do Chelsea chưa đuổi Potter, đợi 'HLV thiên tài tấn công' về dẫn dắt?

Thứ năm, 02/03/2023 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Chi hơn 600 triệu bảng để mang về những tân binh đắt giá, Chelsea có những lí do nhất định để chưa sa thải Graham Potter ở ngay thời điểm này.

Chelsea đang trải qua một trong những thời kỳ đen tối nhất lịch sử CLB dưới sự dẫn dắt của Graham Potter. Từ đầu năm 2023 cho tới nay, The Blues mới chỉ biết tới 1 trận thắng duy nhất trong tổng số 14 trận đã đấu.

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Brighton bằng một cách nào đó vẫn được đảm bảo tương lai một cách vô cùng chắc chắn tới từ giới chủ của đội bóng. Mặc dù ai cũng biết rằng phần lớn nguyên nhân trong chuỗi thành tích tệ hại của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa này tới từ vị chiến lược gia người Anh.

Rõ lí do Chelsea chưa đuổi Potter, đợi 'HLV thiên tài tấn công' về dẫn dắt? 253649
Graham Potter đã trở thành một trong những HLV tệ nhất mà Chelsea từng làm việc cùng trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Và mới đây, Football Insider đã bất ngờ cập nhật những tin tức vô cùng bất ngờ về lí do thực sự khiến Chelsea vẫn chưa thể sa thải Graham Potter. Cụ thể, The Blues đã chi tới 600 triệu bảng Anh ở 2 kỳ TTCN vừa qua để mang về những tân binh chất lượng.

Mục tiêu hàng đầu của tân chủ tịch Todd Boehly là biến những Mykhaylo Mudryk, Enzo Fernandez hay Noni Madueke,... trở thành trụ cột tương lai của đội bóng thành London. Song song với đó, giới chủ Mỹ cũng muốn biến Chelsea trở thành một "cỗ máy tấn công" thượng hạng thay vì hình ảnh của "xe bus 2 tầng màu xanh" trong quá khứ.

Theo đó, Giám đốc kỹ thuật của Chelsea là ông Christopher Vivell đã có những cuộc họp với BLĐ đội bóng về việc xây dựng chiến lược này. Rất nhiều chiến lược gia đã lọt vào tầm ngắm của họ như Mauricio Pochettino, Luis Enrique hay "người cũ" Jose Mourinho.

Rõ lí do Chelsea chưa đuổi Potter, đợi 'HLV thiên tài tấn công' về dẫn dắt? 253650
Dù nhắm tới rất nhiều cái tên nhưng chỉ có Zinedine Zidane là được BLĐ Chelsea ưng ý nhất. Ảnh: internet

Tuy nhiên, tất cả những cái tên kể trên đều không quá mang đậm dấu ấn chiến thuật của thứ bóng đá tấn công mà The Blues hướng tới. Dù vậy, chỉ có duy nhất một nhà cầm quân có thể khiến giới thượng tầng của Chelsea ưng ý nhất và đó lại là...Zinedine Zidane - Một người nổi tiếng không biết nói tiếng Anh và luôn tỏ ra e dè với việc chuyển tới xứ sở sương mù làm việc.

Bối cảnh đó cũng buộc đội bóng thành London phải tiếp tục giữ HLV Graham Potter tại vị bởi họ hiểu rằng "thay tướng giữa dòng" còn mang tới nhiều rủi ro hơn nếu không lựa chọn kỹ càng. Song song với đó, Chelsea vẫn phải không ngừng tìm một cái tên phù hợp cũng như đặt hy vọng vào một phép màu nào đó với cựu thuyền trưởng Brighton.

Rõ lí do Chelsea chưa đuổi Potter, đợi 'HLV thiên tài tấn công' về dẫn dắt? 253651
Sau những gì từng làm được tại Real Madrid, Chelsea tin rằng Zidane có thể biến đội bóng này trở thành cỗ máy tấn công đáng sợ bậc nhất châu Âu. Ảnh: internet

Hiện tại, Chelsea đang được cho là vẫn cố gắng tìm cách thuyết phục Zinedine Zidane. Đội chủ sân Stamford Bridge muốn dùng một khoản tiền lương cực lớn (15-30 triệu Euro/mùa) để thuyết phục nhà cầm quân 50 tuổi "gật đầu".

Theo cựu danh thủ Steve McManaman chia sẻ trên BT Sports thì cựu HLV Real Madrid đúng là cái tên hoàn hảo nhất cho những gì mà Chelsea đang hướng tới. Ông cũng khẳng định rằng Zizou thực sự là thiên tài của chiến thuật tấn công trong bóng đá hiện đại với sơ đồ 4-3-3 đầy biến ảo.

Rõ khả năng Chelsea sa thải HLV Graham Potter sau trận thua Tottenham

'Hủy diệt' Everton, Arsenal khẳng định tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh

Những bàn thắng đẹp nhất của Zidane tại Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT