Quảng cáo

MU và Man City sắp đại chiến vì chức vô địch FA Cup

Thứ năm, 02/03/2023 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Cả Manchester United và Manchester City đều đã xuất sắc lọt vào tới tứ kết FA Cup và nhiều khả năng danh hiệu này cũng sẽ là cuộc chiến của nội bộ "thành Man".

Rạng sáng nay (2/3) theo giờ Việt Nam, Man United đã có trận ngược dòng không thể mãn nhãn hơn trước West Ham với tỉ số 3-1.

MU và Man City sắp đại chiến vì chức vô địch FA Cup 253626
3 bàn thắng ở 15 phút cuối trận với West Ham đã giúp MU lọt vào vòng tứ kết FA Cup mùa này. Ảnh: internet

Kết quả này cũng chính thức đưa thầy trò HLV Erik ten Hag tới với vòng tứ kết của FA Cup mùa giải năm nay. Với việc Quỷ đỏ và Burnley 2 là CLB cuối cùng lọt vào top 8 đội mạnh nhất thì kết quả buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu cũng đã chính thức được công bố.

Cụ thể, vòng tứ kết FA Cup mùa giải 2022/23 sẽ có các màn chạm trán như sau:

  • Man City vs Burnley
  • MU vs Fulham
  • Brighton vs Grimsby
  • Sheffield Utd vs Blackburn

Như vậy, ta có thể dễ dàng thấy rằng 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Man City và Man United đã "né" được nhau ở vòng tứ kết tới đây.

Về phần Citizens, Pep Guardiola và các học trò chỉ phải đụng độ với một đối thủ tới từ Championship. Nhìn chung, Burnley đã làm rất tốt khi đã có mặt ở vòng đấu này. Tuy nhiên, thi đấu với đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sẽ là thử thách gần như không thể vượt qua của thầy trò HLV Vincent Kompany.

MU và Man City sắp đại chiến vì chức vô địch FA Cup 253627
HLV Vincent Kompany sẽ có ngày tái ngộ đội bóng cũ không hề dễ chịu chút nào. Ảnh: internet

Trong khi đó, đội chủ sân Old Trafford gặp phải trở ngại "khó nhằn" hơn khá nhiều là Fulham. Hiện tại, The Cottagers đang thi đấu không hề tệ khi xếp thứ 7 trên BXH Premier League mùa này.

Tuy nhiên, với phong độ lên cao cùng chất lượng đội hình vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, Man United chắc chắn sẽ làm mọi thứ để có thể được tiếp tục nuôi giấc mơ chạm tay tới chiếc cúp lâu đời nhất xứ sở sương mù.

MU và Man City sắp đại chiến vì chức vô địch FA Cup 253628
Với tình thế như hiện tại thì cuộc chạm trán giữa MU và Man City sẽ là nơi định đoạt số phận của chiếc cup FA mùa này. Ảnh: internet

Theo thể lệ của LĐBĐ Anh thì sau mỗi một vòng đấu tại FA Cup, các đội sẽ được bốc thăm để chia cặp ngẫu nhiên. Chính vì vậy mà không ngoại trừ khả năng MU và Man City có thể gặp nhau ở ngay trận bán kết khi mà tỉ lệ giành chiến thắng của họ ở vòng tứ kết là quá lớn. 

Dù vậy, trong một kịch bản hấp dẫn hơn thì một trận derby Manchester sẽ là nơi quyết định số phận của chiếc cúp FA của mùa giải năm nay. Vòng tứ kết FA Cup mùa giải 2022/23 sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 3 này. Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp mọi trận đấu để gửi tới quý độc giả, khán giả cũng như những cổ động viên cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

Ngược dòng nghẹt thở West Ham, MU thẳng tiến tứ kết FA Cup

Tin chuyển nhượng 2/3: Neymar rời PSG đến bến đỗ vĩ đại, Real chia tay Benzema?

Các cầu thủ Man United phấn khích bước lên nhận cúp vô địch Carabao. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT