Quảng cáo

Rio Ferdinand: 'Arsenal thật ngây thơ'

Thứ tư, 10/04/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã thẳng thắn chi trích hệ thống phòng thủ của Arsenal trong trận tứ kết lượt đi C1 với Bayern.

Nghe nội dung bài viết

Hệ thống phòng thủ vốn được xem là niềm tự hào của Arsenal mùa này khi họ là đội có hàng thủ vững chắc nhất tại đấu trường Ngoại hạng Anh với việc mới chỉ để thủng lưới 24 bàn, còn tại đấu trường Champions League, con số này mới chỉ chạm mức 7 bàn. Những thông số trên cho thấy điểm tựa hàng phòng ngự của "Pháo thủ" đã được nâng tầm trở thành một khu vực khó bị xuyên thủng trong mùa giải này.

Tuy nhiên, việc để cho Bayern Munich ghi tới 2 bàn thắng vào lưới theo những kịch bản có phần giống nhau đã khiến cho nhiều chuyên gia nghi ngờ về hàng phòng ngự này. Trong đó, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng hàng thủ của Arsenal đã quá thiếu kinh nghiệm trong tình huống phạm lỗi với Leroy Sane trong vòng cấm và dẫn đến quả phạt đền, qua đó để Harry Kane thực hiện thành công.

Trong bài phỏng vấn sau trận đấu, huyền thoại Man Utd cho biết: "Lúc đó tinh thần thi đấu của Arsenal đã suy giảm đáng kể. Neuer thì quá tự tin ở Emirates, cậu ấy phất bóng lên cao qua chân trái của mình.

Kiwior, cậu ấy phải thắng trong tình huống tranh chấp tay đôi. Tuyệt đối không được để Sane vượt qua. Một khi Sane vượt qua được thì mọi chuyện phụ thuộc vào cậu ta, cậu ta rất khó đoán định."

1-2024-04-10t094648995-1712717347.jpg
Ferdinand chỉ trích Arsenal ngây thơ trong phòng thủ. Ảnh: Getty

Ferdinand nói thêm: "Sane đang di chuyển rất linh hoạt. Tôi nghĩ sự ngây thơ của hàng hậu vệ 4 người bên phía Arsenal đã khiến họ để Sane dễ dàng đi bóng và xộc thẳng vào giữa đội hình."

Đồng tình với ý kiến của Ferdinand, cựu hậu vệ Arsenal Martin Keown cũng không hài lòng khi Sane được thoải mái di chuyển và đi bóng và ông cũng chỉ trích cả Kiwior trong tình huống này.

Cựu cầu thủ người Anh chia sẻ: "Trời ơi, nhìn đợt phản công của Bayern kìa. Không thể tin nổi là họ lại vượt qua được ở tình huống đó. Nhìn Kiwior kìa, trông cậu ấy hơi lóng ngóng ở cánh trái đó. Và rồi, tất nhiên, cậu ta vừa đứng dậy kia, cậu ta thật sự đang coi thường đối thủ. David Raya có vẻ hơi hoảng loạn và hấp tấp tối nay. Có lẽ điều đó cũng xuất hiện trong tình huống phạt đền khi anh ấy bay người bắt bóng quá sớm."

1-2024-04-10t094856462-1712717380.jpg
Arsenal và Bayern bất phân thắng bại trận lượt đi. Ảnh: Getty

Trên sân Emirates, Arsenal mau chóng thị uy sức mạnh bằng bàn mở tỉ số của Bukayo Saka. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến "Pháo thủ" nhận 2 bàn thua liên tiếp của Leroy Sane và Harry Kane. Phải mãi cho đến khi trận đấu đi đến gần những phút cuối, Trossard có được bàn thắng để giữ lại cho Arsenal một trận hòa, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-2.

Với trận hòa có được, hai đội vẫn còn nguyên cơ hội trong trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT