Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Mikel Arteta: "Arsenal sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn tại Munich"

Thứ tư, 10/04/2024 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã có cuộc tiếp đón đại diện của Bundesliga Bayern Munich, sau 90 phút căng thẳng, 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal là đội làm chủ thế trận với liên tiếp những cơ hội hãm thành ở hiệp đấu đầu tiên, và sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm hiểm hóc của Bukayo Saka, nhưng sau đó là màn lội ngược dòng của Hùm Xám xứ Bavaria ngay trong hiệp 1. Nhưng Leandro Trossard tìm lại niềm vui cho cổ động viên nhà bằng bàn thắng san hòa 2-2.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta không giấu được cảm xúc của mình: ”Tôi rất tự hào về đội của mình. Họ không bỏ cuộc và thể hiện nỗ lực trong suốt 90 trên sân, tôi cảm nhận được niềm tin về chiến thắng và sẽ hướng tới trận đấu ở Munich, tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội chiến thắng cao hơn. Toàn đội sẽ chuẩn bị và tập trung hết sức cho trận đấu tới”.

Mikel Arteta không giấu nổi niềm tự hào sau trận đấu. Ảnh: Arsenal Buzz

Huấn luyện viên của Pháo thủ đã có những nhận xét thẳng thắn về trận đấu này. “Chúng tôi hoàn toàn nắm giữ thế trận và chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu. Bàn thắng đến sớm hơn tôi dự định, nhưng ngay khi họ (Bayern Munich) có bóng, họ liên tiếp ghi bàn, đó là điều bất thường của Arsenal. Có vẻ là do một chút ảnh hưởng tâm lý”.

Arteta nói thêm: “Như các bạn có thể thấy, khởi đầu của chúng tôi khá tốt, có bàn thắng sớm, nhiều cơ hội nhưng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Ở Champions League, chỉ một lỗi sai và bạn sẽ phải trả giá, thực sự Bayern đã trừng phạt chúng tôi ngay trong hiệp 1, đây là bài học lớn cho các cầu thủ.”

Mikel Arteta cũng nhắc đến vai trò của kinh nghiệm  tại đấu trường Champions League. “Chúng tôi mắc một số sai lầm ngày hôm nay, các cầu thủ đã có sự bất an và nóng vội khi trên sân, nhưng thật sự Bayern lợi thế hơn chúng tôi về mặt kinh nghiệm.

Thật may khi các cầu thủ đã quay trở lại và không hề bỏ cuộc, tôi mong các cầu thủ có thể học được gì từ trận đấu này. Một lần nữa, phải cảm ơn những cổ động viên có mặt ở đây ngày hôm nay, thật sự là một bầu không khí tuyệt vời.”

Nhắc về hai bàn thua của Arsenal, Arteta chia sẻ: “Chúng tôi mắc một số sai lầm ngày hôm nay, hàng thủ của đội đã có một chút trục trặc, bàn thắng đầu tiên đến từ lỗi chuyền bóng nhưng đó là điều hiếm khi xảy ra. Mặc dù vậy vẫn phải giành lời khen cho Saliba và Gabriel vì trận đấu xuất sắc này. Nhưng nếu muốn có cơ hội vào vòng bán kết thì cần phải gạt đi vấn đề tâm lý và ít sai lầm hơn.”

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT