Quảng cáo

Pep Guardiola và Jurgen Klopp sẽ đối đầu một lần nữa tại Premier League?

Thứ ba, 19/03/2024 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola và Jurgen Klopp sẽ có thể đối đầu nhau một lần nữa để định đoạt chức vô địch Premier League mùa này.

Trận đấu giữa Liverpool và Man City cách đây 2 tuần đã chứng kiến màn bất phân thắng bại giữa 2 đội. Đây được xem là màn đối đầu cuối cùng giữa Pep Guardiola và Jurgen Klopp, bởi HLV của Liverpool đã xác nhận rời khỏi đội bóng sau khi mùa giải này kết thúc và khép lại một chương trong sự nghiệp dẫn dắt của mình. Tuy nhiên, khả năng 2 chiến lược gia đại tại này chạm trán nhau một lần nữa trên đường pitch hoàn toàn có thể tái diễn, nếu như xảy ra trường hợp sau.

Cụ thể, nếu như Liverpool và Man City cùng đứng đầu với số điểm bằng nhau thì những tiêu chí khác sẽ được đem lên bàn cân để quyết định ngôi vô địch. Các tiêu chí được sắp xếp theo thứ tự: hiệu số bàn thắng bại; bàn thắng ghi được; chỉ số đối đầu; số bàn thắng sân khách trong trận đối đầu. Liverpool hiện xếp thứ hai trên bảng xếp hạng EPL và chỉ hơn 1 điểm so với Man City ở vị trí thứ ba. “The Kop” có hiệu số bàn thắng bại là 39 nhỉnh hơn so với 35 của Man City, đoàn quân của Klopp cũng ghi nhiều bàn hơn, để thủng lưới ít hơn 2 bàn so với nửa xanh thành Manchester. Dẫu vậy, không có có gì đảm bảo rằng những chỉ số này không thể cân bằng cho đến khi kết thúc vòng đấu cuối cùng.

talksport-klopp-guardiola-pl-trophy-1710837677.jpg
Pep và Klopp có thể đối đầu một lần nữa. Ảnh: talkSPORT

Giả sử điều đó thực sự xảy ra, thành tích đối đầu giữa hai đội sẽ được tính đến. Liverpool và Man City sau hai lượt trận đều bất phân thắng bại, và điểm chung sau hai trận đấu này chính là kết quả 1-1. Điều này đồng nghĩa với việc không thể định đoạt ngôi vô địch sau khi so sánh các chỉ số, và khi đó rất có thể một trận “chung kết” của mùa giải sẽ diễn ra để xác định nhà vô địch. Khi đó, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng được xem như kỳ phùng địch thủ trong vòng một thập kỷ trở lại đây, và cũng là lần cuối cùng Pep Guardiola và Jurgen Klopp chạm mặt nhau tại Premier League.

bxh-1710840583.jpeg
Hiệu số sít sao giữa Liverpool và Man City. Ảnh: SofaScore

Tuy nhiên, trong trường hợp Liverpool và Arsenal cùng dẫn đầu khi mùa giải kết thúc, sẽ không trận “chung kết” xảy ra bởi Liverpool không thể đánh bại Arsenal tại Premier League mùa này khi đội bóng của Klopp hòa 1-1 ở lượt đi và để thua 1-3 ở lượt về. Arsenal trước đó đã từng đánh bại Man City 1-0 ở lượt đi và chỉ khi “Pháo thủ” để thua 0-1 ở lượt về thì mới có trận “chung kết” tranh chức vô địch. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT