Quảng cáo

Pep chỉ cho cả Ngoại hạng Anh cách dễ dàng chặn Arsenal lại

Thứ sáu, 17/02/2023 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng quan trọng trước Arsenal của Man City, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về cách để ngăn chặn Pháo thủ có thể phát huy hết sức mạnh.

Trong khi cả làng túc cầu đang hướng về những màn chạm trán hấp dẫn tại UEFA Champions League thì trên sân cỏ nước Anh, một trận đấu mang tính chất quan trọng ảnh hưởng tới ngôi vương Premier League mùa này cũng vừa diễn ra.

Manchester City dù hành quân tới SVĐ Emirates của Arsenal nhưng đã chơi hay hơn đối thủ để giành chiến thắng 3-1. Những sự thay đổi chiến thuật hợp lý của HLV Pep Guardiola đã giúp Citizens có thế trận tốt ở hiệp 2 và rồi từ thế hòa 1-1, Jack Grealish và Erling Haaland đã ghi thêm 2 bàn thắng, đưa luôn đội bóng này lên ngôi đầu BXH (Cùng điểm, hơn hiệu số).

original-1676617419.jpeg
Man City đã có thế trận tốt hơn trong hiệp 2 rất nhiều, từ đó họ ghi thêm 2 bàn để đánh bại Arsenal. Ảnh: internet

Sau trận đấu, cựu thuyền trưởng Barca tỏ ra rất hồ hởi về chiến thắng này. Ông cũng bật mí cách tư duy chiến thuật của mình để giúp Man City vượt cửa ải khó khăn tại London:

"Hiệp 2 chúng tôi đã chơi tốt hơn, không để họ tấn công và dồn ép như trong hiệp 1 nữa.

Tôi nghĩ mấu chốt vấn đề nằm ở Martin Odegaard. Cả Jorginho và Xhaka đều không trực tiếp tham gia nhiều vào các tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, Odegaard thì khác. Thấy không, Ruben Dias đã theo cậu ấy trong suốt cả hiệp 2 và rõ ràng là họ (Arsenal) bối rối thấy rõ. Thế là chúng tôi kiểm soát bóng được nhiều hơn.

Tôi nghĩ là Haaland cũng chơi tốt hơn ở trận đấu vừa qua. Cách tổ chức tuyến tiền vệ của Arsenal khiến chúng tôi phải chơi bóng dài nhiều hơn và Haaland đã sử dụng sức mạnh của mình để cụ thể hóa những đường phất vượt tuyến của chúng tôi". - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay.

fib2sqaxmaywkez-1068x799-1676617613.jpg
HLV Pep Guardiola khẳng định muốn thắng Arsenal thì phải biết cách để Martin Odegaard không được thoải mái chơi bóng. Ảnh: internet

Mùa giải năm nay, Martin Odegaard thực sự là một cầu thủ quan trọng của Arsenal. 9 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo phần nào đã lột tả rõ tầm ảnh hưởng của tiền vệ công 24 tuổi với Pháo thủ. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào một cá nhân thực sự có thể khiến HLV Mikel Arteta phải trả giá như trận đấu với Man City vừa qua.

Về phần Pep Guardiola, ông cũng từng khẳng định Odegaard, B. Saka và Martinelli là ba cầu thủ tạo ra sự đáng sợ cho Arsenal ở mùa này. Có lẽ chính vì vậy mà bộ não chiến thuật đại tài của Pep đã giúp ông đưa ra thay đổi nhân sự đúng đắn để ngăn chặn các hạt nhân bùng nổ nhất bên phía Pháo thủ.

BXH Ngoại hạng Anh cập nhật liên tục, nhanh và chính xác nhất

Chiêu mộ Messi, Chelsea có động thái khiến M10 'khó mà chối từ'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo