Quảng cáo
thethao247.vn

Những điều cần biết về trọng tài bắt chính chung kết C1

Thứ sáu, 31/05/2024 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Slvako Vincic được chọn làm người bắt chính trong trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Dortmund, và dưới đây là những thông tin về vị "vua áo đen" này.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi hoàn thành nhiệm xuất sắc trong những trận đấu quan trọng, trọng tài Slavko Vincic đã được ban điều hành UEFA lựa chọn làm người bắt chính trọng trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Dortmund.

Vị "vua áo đen" năm nay 44 tuổi bắt đầu làm trọng tài quốc tế từ năm 2010, và ông đã được chọn làm trọng tài chính cho trận chung kết Europa League 2022 giữa Eintracht Frankfurt và Rangers.

getpaidstockcom-6659401c72456-1717125265.jpg
Trọng tài Slavko Vincic sẽ bắt chính trong trận chung kết Champions League năm nay. Ảnh: Getty

Ở giải đấu năm nay, vị trọng tài này đã bắt chính tổng cộng 7 trận đấu, nổi bật trong số đó là trận tứ kết lượt về giữa Dortmund và Atletico Madrid và trận lượt về vòng 1/8 giữa Bayern Munich và Lazio. 

Ngoài ra, danh sách các vị trí trọng tài trong trận đấu cũng đã được xác nhận, cụ thể:

Trợ lý trọng tài: Tomaz Klancnik & Andraz Kovacic (Slovenia)

Trọng tài bàn: Francois Letexier (Pháp)

Trọng tài dự phòng: Cyril Mugnier (Pháp)

Trọng tài VAR: Nejc Kajtazovic (Slovenia)

Trợ lý VAR: Rade Obrenovic (Slovenia)

Hỗ trợ VAR: Massimiliano Irrati (Italia)

Ngoài ra, mức thù lao của những vị trọng tài cũng được tiết lộ. Theo Marca, trọng tài chính Slavko Vincic sẽ nhận được khoảng 10.000 Euro trong trận chung kết. Trong khi đó, các trợ lý của trọng tài người Slovenia chỉ nhận được khoảng 2.300 Euro, trọng tài VAR được hưởng 3.400 Euro, con số này gấp đôi trợ lý trọng tài VAR, và cuối cùng là trọng tài bàn chỉ nhận 500 Euro.

Trong quá khứ, trọng tài Slavko Vincic chưa từng một lần bắt chính một trận đấu nào của Real Madrid tại Champions League, trong khi đó, ông là người đã cầm còi trong chiến thắng đầy cảm xúc của Dortmund trong trận tứ kết lượt về với đối thủ Atletico Madrid. 

getpaidstockcom-66594051caa5f-1717125302.jpg
Trọng tài Slavko Vincic bắt chính trong chiến thắng của Dortmund trước Atletico Madrid. Ảnh: Getty

Chia sẻ trước trận chung kết, Slavko Vincic cho rằng đây là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm còi của mình. Vị trọng tài này chia sẻ: "Thành thật mà nói, khi bắt đầu sự nghiệp, tôi không nghĩ mình có thể bắt chính trong trận chung kết Champions League. Vì vậy, đây thực sự là điều lớn lao."

getpaidstockcom-6659407f25c52-1717125337.jpg
Slavko Vincic tự hào khi được bắt chính trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, vị "vua áo đen" có cho thấy sự hồi hộp trước một đấu lớn khi nói thêm: "Giống bất kỳ người khác khi nghe bản nhạc biểu tượng, nhịp tim tăng lên và tôi nổi da gà. Điều đó xảy ra mọi lúc, và tôi vẫn cảm thấy tự hào và hạnh phúc nhưng mặt khác, tôi cũng tập trung vào nhiệm vụ và sẵn sàng đền đáp niềm tin. Chung kết là dịp quan trọng, và tôi sẽ chuẩn bị như bất kỳ trận nào khác".

Trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT