Quảng cáo

Những cuộc đối đầu then chốt có thể định đoạt trận chung kết C1

Thứ sáu, 09/06/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Man City được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League nhưng trước hết họ sẽ cần phải vượt qua gã khổng lồ thức giấc Inter Milan.

Nghe nội dung bài viết

Cả Man City và Inter Milan đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng để phục vụ cho hai lối chơi bản sắc đối lập của họ là tấn công áp đặt và phòng ngự phản công. Bên cạnh màn đấu trí giữa hai HLV là Pep Guardiola và Simone Inzaghi thì những cuộc đấu tay đôi trên sân cũng có thể có ý nghĩa đoạt số phận trận đấu? Dưới đây là một số cặp đấu quan trọng ở trận chung kết C1 sắp tới.

Erling Haaland vs Alessandro Bastoni

Không cần phải bàn cãi khi nói rằng Haaland sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Man City lúc này. Để có cơ hội ngăn chặn đội bóng của Pep Guardiola, Inter bắt buộc phải kiềm tỏa Haaland trước tiên.

Do Inter đã vắng trung vệ ngôi sao Milan Skriniar vì chấn thương lưng, nên người theo kèm Haaland nhiều khả năng sẽ là Alessandro Bastoni trong khi lão tướng Francesco Acerbi sẽ chỉ huy hàng thủ.

haaland-bastoni-1686283365.jpg
Bastoni tuyên bố trước trận rằng đã nghiên cứu cách kèm Haaland từ trung vệ Rudiger của Real (Ảnh: Sports Brief)

Sao trẻ người Ý có đủ sức mạnh, thể hình và sự điềm tĩnh để trở thành đối trọng của Haaland. Thế nhưng Bastoni cũng cần phải dè chừng bởi số 9 của Man City đang rất khao khát lập công ở trận chung kết C1 đầu tiên trong sự nghiệp nên chắc chắn sẽ bung sức ở trận tới.

Kevin De Bruyne vs Marcelo Brozovic

Nếu Haaland được coi là họng pháo số 1 của Man City thì De Bruyne chính là người tiếp đạn cho cả dàn hỏa lực của họ. Tiền vệ người Bỉ đã kiến ​​tạo 7 bàn sau 11 trận kể từ kỳ nghỉ thi đấu quốc tế gần nhất, trong đó có 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Man City trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về giúp họ giành vé tới Istanbul.

Ở bên kia chiến tuyến, đối trọng của De Bruyne sẽ là Marcelo Brozovic, người chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ của Inter. Tuyển thủ Croatia là mắt xích quan trọng trong những đợt chuyển trạng thái của Inter khi anh sẽ là cầu thủ đánh chặn và cũng là người khởi phát những đợt phản công, thứ vũ khí chính giúp Nerazzurri đe dọa Man City.

de-bruyne-brozovic-1686283389.jpg
Marcelo Brozovic là chìa khóa để giúp Inter cắt những pha lên bóng của City từ chân De Bruyne (ảnh: Getty)

Lautaro Martinez vs Manuel Akanji

Nhà vô địch World Cup 2022 đang có một phong độ cao trong màu áo CLB với 11 bàn trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Do đó Martinez chắc chắn sẽ là mối hiểm họa lớn mà hàng thủ Man City cần để mắt.

Trong bối cảnh Dias sẽ chơi thấp hơn để kèm cặp đối tác cao to của Martinez là Dzeko hoặc Lukaku còn Stones có xu hướng chơi dâng cao như một tiền vệ con thoi, Manuel Akanji nhiều khả năng sẽ là người kèm Lautaro Martinez.

lautaro-vs-akanji-1686283408.jpeg
Akanji có kinh nghiệm đối đầu với Lautaro Martinez khi còn thi đấu cho Dortmund (ảnh: Getty)

Hậu vệ người Thụy Sĩ sở hữu óc phán đoán và khả năng cắt bóng chính xác giúp cho anh đối phó được với những pha di chuyển vòng ra tuyến sau hàng hậu vệ của Martinez. Ngoài ra, thể hình và tốc độ của Akanji là lợi thế lớn của anh trong những pha một chọi một ở hành lang cánh.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT